Siêu kinh điển Nam Mỹ: Tỏa sáng nữa chứ, Neymar?

18:20 Thứ năm 12/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu giữa hai ĐTQG lừng lẫy của bóng đá Nam Mỹ có lẽ chưa bao giờ thiếu vắng nhân tài đến như vậy, và nó cũng diễn ra trong một hoàn cảnh mà cả hai đội đều đang thi đấu không tốt.

Argentina sẽ gặp Brazil đêm mai trên sân nhà.

Nếu Argentina vắng một loạt những cái tên như Messi, Tevez, Sergio Aguero thì Brazil chỉ vắng mỗi Marcelo hay Marquinhos ở hàng thủ. Nhưng sự lành lặn của các trụ cột khác không thể khỏa lấp một sự thật, rằng "Selecao" giờ chỉ còn mỗi Neymar là sáng giá. Tiền đạo của Barcelona đang rực sáng chói lọi trên bầu trời Nou Camp, và nhiều người tin rằng, giờ anh chỉ còn kém mỗi Messi.

Nhưng liệu Neymar có thể cứu rỗi Carlos Dunga? HLV nổi tiếng thực dụng này đã kinh qua hai trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 mà không có ngôi sao sáng nhất của mình. Chiến thắng trước Venezuela có thể khiến người hâm mộ an ủi phần nào, nhưng việc thua tâm phục khẩu phục trước Chile cho thấy, Brazil giờ không còn là thế lực ở khu vực Nam Mỹ nữa.

Neymar đang là ngôi sao sáng nhất trận Siêu kinh điển Nam Mỹ. Ảnh: Internet.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào Neymar đã cho thấy những bất cập trước đó, đặc biệt là tại Copa America. Và đó là còn chưa kể đến việc Brazil luôn phải thi đấu rất tệ mỗi khi làm khách trên sân đối phương. Sức ép từ các khán đài chưa bao giờ là điều đơn giản.

Nhìn quanh, Neymar có ai? Một Ricardo Oliveira đã già tới mức nhiều CĐV 9X còn không nhớ. Một Oscar đang vật lộn với phong độ tại Chelsea, hay Kaka - cầu thủ đã qua thời đỉnh cao. Có chăng là Willian. Còn ở hàng thủ, liệu Miranda có chơi tốt cùng David Luiz?

Neymar đang thăng hoa cùng Barca.

Dù vậy, về phần Argentina, tình hình còn tệ hơn. Họ đã không thắng hai trận đầu của vòng loại, với chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Có Messi, Argentina chưa chắc đã thắng dễ bao năm qua, và khi không có anh, Sergio Aguero lẫn Tevez, HLV Martino giờ chỉ còn biết trông cậy vào Higuain hay Angel di Maria, những người đang có phong độ cao.

Đó có thể là chìa khóa cho Argentina trận này. Đối đầu với một kẻ thực dụng và thường xuyên sử dụng sơ đồ ruột 4-2-3-1 như Dunga, mối liên kết giữa hai người đồng đội cũ tại Real Madrid sẽ vô cùng quan trọng. Họ đã quá hiểu nhau, và nếu mạnh dạn, cựu HLV Barcelona cần để Di Maria chơi tự do phía sau Higuain, bởi chân sút của Napoli là một kẻ có khả năng dứt điểm tốt, nhưng không tự tạo cơ hội tốt như Tevez hay Aguero.

Cả Higuain và Di Maria đang có phong độ cao.

Dù gì, được thi đấu trên sân nhà, Argentina ắt hẳn cũng được đánh giá cao hơn. Và họ cũng đang khát khao chiến thắng, để lấy lại danh dự, và hơn hết, là trở lại cuộc đua giành quyền tham dự World Cup 2018, trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

Nguyễn Thanh | 18:00 12/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục