Siêu kinh điển không dành cho kẻ học việc

07:59 Thứ ba 24/04/2012

Thất bại của Barca tại Siêu kinh điển cho thấy rõ ràng 2 điểm: Sai lầm về binh pháp của Pep và đây không phải là sân chơi của kẻ học việc.

Pep đã sai lầm trong việc sử dụng nhân sự? - Ảnh: Internet

Pep muốn dựa trên nền tảng của sức trẻ và hy vọng tạo nên một địa chấn tại Nou Camp. Tuy nhiên, đó lại chính là điều khiến Pep & Barca phải ôm hận. Việc tung Tello, Thiago hay thậm chí là sử dụng Adriano chính là những mắt xích quan trọng khiến Barca chơi đuối sức, cái biến ảo của lối chơi tiqui–taca mất chất dính và đã không còn đáng sợ.

1. 80 phút cho Tello?

Thật khó hiểu cho quyết định này của Pep. Tại sao Pep sử dụng Tello – một kẻ học việc đúng nghĩa với lối chơi nặng tính cá nhân (không hợp với lối đá tập thể của Barca) tới 80 phút?

Trên băng ghế dự bị, Pedro, Alex Sanchez vẫn ngồi đó, hoàn toàn khỏe mạnh và háo hức!

Tại sao Pep – một trong những HLV hàng đầu thế giới lại không nhìn ra điểm yếu chết người nơi hàng công qua hàng loạt những cơ hội ngon ăn được dành cho Tello?

Trên băng ghế dự bị, Pedro, Alex Sanchez vẫn ngồi đó, hoàn toàn khỏe mạnh và háo hức!

2. Thiago

Những cậu bế học việc trong trận "El Classico" - Ảnh: Internet

Không thể nói Thiago là một kẻ học việc. Thiago là một cầu thủ có kĩ thuật và tố chất của một cẩu thủ lớn có thể đã được chứng minh nơi cầu thủ này. Nhưng khi đem so với F4, người ta lại đặt câu hỏi: Tại sao Pep lại dùng Thiago thay vì F4 trong siêu kinh điển? Phải chăng cái kém duyên của F4 trong thời gian gần đây chính là yếu tố khiến anh phải ngồi ngoài?

Nhưng có lẽ Pep đã nhầm?! Người ta có thể công nhận cái kém duyên của cựu cầu thủ Arsenal trong thời gian gần đây nhưng không một ai dám phủ nhận tính kết dính của cầu thủ này với Messi và ngược lại. Những đường chuyền sắc như dao của F4 cho M10 hay M10 cho F4 là thứ làm hầu hết các đối thủ của Barca sợ hãi.

Nhưng Thiago thì không có điều đó. Xem trận siêu kinh điển vừa rồi, khán giả cảm thấy “thương cho Messi” bởi anh hoàn toàn cô đơn, cô độc dù anh vẫn miệt mài thi đầu và chờ đợi sự hỗ trợ của đồng đội. Nhưng trông mãi, trông hoài mà chẳng thấy đâu. Chắc nhớ F4 lắm, phải không Messi!

Trên băng ghế dự bị, Fabregas vẫn ngồi đó, hoàn toàn khỏe mạnh và háo hức!

3. Adriano hay Pique?

Hai trận có thể gọi là chung kết với Barca (Chelsea, Real) người ta không thấy Pique thi đấu. Thay vào đó là Ariano.

Dù thi đấu khá tốt nhưng Adriano không làm khán giả yên tâm bởi anh là cầu thủ không có tốc độ, khả năng cản phá yếu và đặc biệt là không chiến – một phần lỗi trong bàn thua đầu của Barca.

Trong trận Siêu kinh điển vừa qua, khán giả cũng lại thấy một Puyol cô đơn và vẫn luôn miệt mài như anh vẫn thường thế. Nhưng mình anh là không thể. Alves mải tham gia lên cánh nên khả năng hỗ trợ không hiệu quả cao. Mascherano chơi đuối sức.

Pique thì lại có thừa điều đó. Khả năng cản phá, bám đuổi và đặc biệt là khả năng không chiến với lợi thế về chiều cao. Nhưng, trên băng ghế dự bị, Pique vẫn ngồi, hoàn toàn khỏe mạnh và háo hức!

Một tập thể dời dạc trước một Real máu lửa khiến Barca ôm hận – thua, một kết quả xứng đáng.

(Bạn đọc: Đặng Đình Soạn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục