Siêu kinh điển: Đá “sạch” nhé Barca

11:04 Thứ bảy 21/04/2012

Trong một trận đấu mà trình độ chuyên môn ở mức “thượng thừa” khi có mặt trọng đội hình của cả Real và Barca là những siêu sao của bóng đá thế giới, hiển nhiên đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn, nhiều người còn khẳng định đây là trận đấu đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới. Tất cả người hâm mộ hướng về trận cầu Siêu kinh điển này thì đều mong muốn là chứng kiến những cầu thủ xuất chúng chơi bóng, chứ không phải là những chàng “kịch sĩ” ăn vạ, hay những “gã tiều phu” thô bạo.

Những trận El Clasico gần đây, từ thời Mourinho lên nắm quyền, Real Mardid thường là tâm điểm của những chỉ trích, bởi lối đá rắn, bởi những hành động thiếu kiềm chế. NHM túc cầu giáo nhìn về Real với ánh mắt kì thị, cả fan của Real cũng cảm thấy không hài lòng khi đội bóng mình lại đá như thế. Nếu nói Real Madrid ở thời điểm đó chơi thứ bóng đá tiêu cực cũng chẳng sai, fan Real cũng chẳng biết dùng lời lẽ nào bởi biện hộ cho đội bóng của mình. Sự thật là như thế.

Người hâm mộ chờ đợi đấu hấp dẫn và có chất lương chuyên môn cao. Ảnh: Oleole.

Nhưng Real Madrid của mùa giải năm nay là một hình ảnh hoàn toàn khác. Đội bóng hoàng gia như những người đàn ông thực thụ. Ừ thì tôi đá rắn, tôi chấp nhận lãnh thẻ phạt. Ừ thì tôi đá thực dụng bị dư luận chỉ trích, tôi biết lắng nghe và hoàn thiện mình. Nói có sách mách có chứng, Đến thời điểm này Real Madrid đã ghi đến 107 bàn ngang bằng kỉ lục ghi bàn mọi thời đại với những chiến thắng hủy diệt, thầy trò Mourinho đang trình diễn một lối đá tấn công quyến rũ đến mê hồn. Lối đá ngày nào của Real mà người ta vẫn thường gọi “chém đinh chặt sắt”, dù không triệt để nhưng đã giảm đi rất nhiều. Những gì Real đã thể hiện ở mùa giải này cho thấy họ đã rất cố gắng hoàn thiện mình. Đến với Siêu kinh điển tôi tin hình ảnh Real Madrid sẽ thật đẹp, hay chí ít là không xấu như những lần trường đó. Một nửa của “El Clasico” đã đảm bảo cho chất lượng trận đấu, phần còn lại là của Barca.

Không biết có phải ngẫu nhiên không mà từ ngày Pep lên nắm quyền, người ta lại thấy hình ảnh không đẹp của Barca trên sân bóng. Chỉ cần một tình huống va chạm nhẹ nhàng là họ đã nhanh chóng thủ vai những người đáng thương, ôm mặt lăn lộn trên sân. Mới đây thôi Barca lại một lần nữa thể hiện hình ảnh đó trong trận thắng trước Milan ở Champions League. Tình huống Busquets té trong vòng cấm để Barca được hưởng quả penalty chính là bước ngoặt của trận đấu.

Hướng tới trận cầu siêu kinh điển lần này. Người hâm mộ muốn nhìn thấy hình ảnh của những siêu sao sân cỏ chơi bóng. Muốn một trận đấu đẹp mắt thực thụ và phải “sạch”. Không phòng ngự thực dụng, không ăn vạ. Real Madrid ít nhiều đã tạo dựng được niềm tin. Còn Barca thì sao? Hãy đá “sạch” nhé!

(Bạn đọc: Sếu vườn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục