Siêu kinh điển của Messi

08:08 Chủ nhật 22/03/2015

Khi Messi ghi hat-trick giúp Barcelona đánh bại Vallecano 6-1, ghi tiếp cú đúp trong chiến thắng Eibar 2-0 thì Real Madrid liên tiếp thua Bilbao và bị Schalke sỉ nhục với chiến thắng 4-3 ngay tại Bernabeu ở đấu trường Champions League. Giới quan sát đã đặt câu hỏi: Real liệu có thể ngăn được Messi trong trận Siêu kinh điển vào sáng sớm ngà

Trung vệ Pepe (phải, Real) liệu có thể ngăn cản được Messi. Ảnh Internet

Messi đang đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà nếu duy trì, việc anh phá vỡ thành tích không tưởng của mình: 73 bàn sau 60 trận cho Barcelona mùa giải 2011 - 2012 là điều nằm trong tầm tay. Hiện tại, Messi đã ghi 43 bàn sau 39 trận - mùa thứ 6 liên tiếp ghi trên 40 bàn. Chỉ tính riêng trong năm 2015 này, Messi đã ghi 20 bàn với 17 pha lập công tại La Liga.

Ghi 3 bàn trong vòng 12 phút vào lưới Vallecano - lần thứ 2 trong hơn nửa tháng và hat-trick được ghi nhanh nhất trong sự nghiệp - Messi cũng đi vào lịch sử La Liga là cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất tại bóng đá Tây Ban Nha. Tất nhiên, Barcelona cũng đang bay cao cùng Messi, thắng 17/18 trận ở mọi đấu trường. Hôm thứ tư tuần qua, Messi không ghi bàn tại Champions League nhưng là người kiến tạo cho Ivan Rakitic ghi bàn duy nhất đánh bại Man.City để giành quyền vào tứ kết, đã “dày vò” các ngôi sao của nhà vô địch Anh bằng những pha đi bóng siêu đẳng…

Nhà báo Santi Nolla trên báo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) viết: “Barcelona đang ở trình độ cao nhất khi bước vào El Clasico. Mọi cầu thủ Barca đều dành sự tôn trọng cao nhất cho Real, đối thủ lớn nhất của họ tại La Liga và vì Real đang nỗ lực trở lại. Đó chắc chắn là một trận cầu tuyệt diệu. Nhưng Barca ra sân với lợi thế rất lớn, vì họ có Messi…”.

Cuối tuần qua, trên sân nhà Real đã tìm lại được chiến thắng 2-0 trước Levante để duy trì các biệt 1 điểm kém hơn so với ngôi đầu của Barca. Tuy nhiên một lần nữa, Ronaldo không thể ghi bàn dù anh rất khao khát điều đó sau khi để Messi tạo cách biệt 2 bàn (32 so với 30) trong cuộc đua vua phá lưới. Đó là trận thứ 2 liên tiếp siêu sao người Bồ Đào Nha im tiếng tại La Liga, kể từ khi anh sút thắng quả phạt đền trong trận hòa Villarreal 1-1 hồi đầu tháng 3.

Áp lực mà Ronaldo đang hứng chịu cũng chẳng giống các cầu thủ Real đang trải qua, nó đang tạo ra cảm giác Real thất thế ngay khi chưa bước chân đến Camp Nou, nơi họ chỉ thắng được 1 trong 5 chuyến viếng thăm gần nhất tại La Liga.

Tất nhiên, không thể thắng El Clasico chỉ bằng thứ cảm giác đó, khi chính Messi mới đây cảnh báo rằng Real vẫn là một tập thể hùng mạnh bậc nhất châu Âu. Nhưng cũng không ít ý kiến đồng tình với Luis Suarez là Real đang gặp vấn đề về phòng ngự, trận thua Schalke với 3 lần thủ thành Iker Casillas mắc lỗi có thể khiến họ bị Messi trừng phạt nếu tái diễn.

Anh Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục