Siêu kinh điển - Siêu hụt hẫng

19:21 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có nhiều điều để ca ngợi trong chiến thắng của Real Madrid trước Barcelona như sự kiên cường của chủ nhà, tài dùng binh của HLV Ancelotti…nhưng nhìn tổng thể, trận siêu kinh điển mà cả thế giới mong đợi đã không làm thoả mãn người xem.

Hàng loạt ngôi sao mờ nhạt

Trận đấu tại sân Bernabeu được ví như cuộc chiến giữa các vì sao, nơi đó những Messi, Neymar, Suarez của Barcelona đọ sức cùng Ronaldo, Benzema, Rodrigues, Kroos của Real Madrid. Nhưng trong hàng loạt tinh tú của bóng đá thế giới đó không phải ai cũng chơi đúng với phong độ của mình. Luis Suarez trong lần ra sân sau thời gian treo giò cũng là trận đầu cho Barcelona đã chẳng gây nên sự uy hiếp đáng kể nào cho khung thành đối phương. Messi – niềm hy vọng lớn nhất của đội khách dường như biến mất trên sân. Bộ đội tiền vệ siêu đẳng Xavi – Iniesta trở nên tầm thường trong trận cầu đáng lý ra họ phải toả sáng.

Phía bên kia, dù góp một bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng nhưng những cầu thủ Real Madrid đáng nhận được lời khen nhất là Marcelo, Isco hay Rodrigues chứ không phải là Ronaldo. Cái mà người ta cần ở đương kim QBV không chỉ một bàn thắng trên chấm 11m.

Lối đá rắn của Barcelona

Hiệp một của trận đấu trên sân của Real Madrid, Bacelona có hai điểm nổi bật: bàn thắng sớm của Neymar và lối chơi rắn của các cầu thủ. Ngay phút thứ 9 Messi đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Toni Kroos; phút 14 tới lượt Neymar nhận thẻ khi tranh bóng cùng Carvajal; phút 38 thì Modric khiến cho Iniesta bị phạt thẻ vàng.

Nhiều năm nay Barcelona là đại diện cho bóng đá đẹp và những Messi, Iniesta hay Neymar cũng được xem là khá hiền lành nhưng trong một trận đấu họ cùng chặt chém như vậy thì khiến CĐV bất ngờ và thất vọng.

Cách thua của đội khách

Không phải vì Real Madrid là đội thắng nên được ca ngợi mà ở đây cách phản ứng để dẫn tới thắng và thua của hai đội mới đáng được nhắc tới. Trong khi Real Madrid sau khi bị thua rất sớm họ đã bình tĩnh tổ chức lối chơi, gây sức ép để đảo ngược tình thế còn Barcelona đã không có sự quyết liệt cần thiết lúc họ gặp bất lợi. Kiểu tấn công thiếu hiệu quả, dù không rườm rà như tiki – taka thời Pep Guardiola nhưng cũng thiếu nhiều sự sắc xảo cần thiết.

Với một đội bóng lớn và có nhiều ngôi sao như Barcelona, người ta muốn thấy họ vùng vẫy mạnh mẽ tại sân đối phương chứ không phải kiểu đá cho có đá. Barcelona thời điểm đó nghệ sỹ chẳng ra nghệ sỹ mà chiến binh cũng chẳng phải là chiến binh.

Lâu lắm rồi Real Madrid mới có trận thắng thuyết phục như vậy trước đại kình địch Barcelona và chính Barcelona là điểm nhấn làm người ta phải hụt hẫng cho trận đấu được gọi là siêu kinh điển.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục