Siêu dự bị lên tiếng, Argentina giành vé vào vòng knock-out

11:16 Thứ tư 26/06/2024

TinTheThao.com.vnDù khá nhọc nhằn tuy nhiên thầy trò Lionel Scaloni cũng có cho mình 3 điểm cần thiết.

Trong lượt trận thứ 2 bảng A Copa America, nhà Đương kim vô địch Argentina có cuộc đối đầu với Chile - đội bóng chỉ mới có 1 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Được đánh giá cao, Argentina nhập cuộc chủ động. Họ dường như không để đối thủ cầm bóng trong khoảng 10 phút đầu, mặc dù vậy Chile cũng biết cách kiềm tỏa mối đe dọa từ các ngôi sao đối thủ khi quyết định kéo đội hình lùi sâu, bố trí nhân sự dày đặc ở khu vực trung lộ và dành sự ''chăm sóc đặc biệt'' cho Lionel Messi.

Messi bị đau trong hiệp một.

Tiền đạo 37 tuổi thậm chí còn gặp một chấn thương vào giữa hiệp sau pha va chạm với đối thủ, nhưng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi nhận sự chăm sóc từ tổ y tế.

Càng về cuối hiệp một, Argentina càng gia tăng sức ép. Messi suýt chút nữa đã sút tung mành lưới đối phương sau cú sút xa từ cự ly khoảng 30 mét, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ ít phút sau, đến lượt Nahuel Molina có đường căng ngang nguy hiểm khiến hậu vệ Chile tưởng chừng đã phản lưới nhà.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi khi Argentina là đội chủ động cầm bóng còn đối thủ của họ rình rập chờ đợi thời cơ phản công. Việc Chile thi đấu rắn, sẵn sàng phạm lỗi ở những khu vực an toàn khiến các nhà ĐKVĐ gặp vô vàn khó khăn. Không những vậy, họ còn suýt chút nữa làm nên chuyện với 2 cú sút xa nguy hiểm đến từ tiền vệ Rodrigo Echeverria.

Tuy nhiên đội hình toàn sao của Argentina vẫn biết cách xoay chuyển tình thế. Phút 73, HLV Lionel Scaloni tung Lautaro Martinez vào sân để thay thế cho Julian Alvarez, quyết định này đã mang đến bước ngoặt trận đấu khi tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan sút tung lưới Chile vào phút 88, từ một tình huống bóng khá lộn xộn sau cú sút phạt góc của Messi.

Giành chiến thắng nghẹt thở, Argentina điền tên mình vào vòng knock out khi đã có cho mình 6 điểm sau 2 lượt trận còn về phần Chile, họ buộc phải thắng Canada ở vòng đấu cuối cùng mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.

Kết quả chung cuộc: Chile 0-1 Argentina

Ghi bàn: Lautaro Martinez (88')

Đội hình ra sân:

Argentina: 23. E. Martinez (GK) — 26. Molina, 13. Romero, 25. Li. Martinez, 3. Tagliafico — 7. De Paul, 24. E. Fernandez, 20. Mac Allister — 10. Messi, 9. Alvarez, 15. N. Gonzalez.

Chile : 1. Bravo (GK) — 4. Isla, 16. Lichnovsky, 5. P. Diaz, 2. Suazo — 13. Pulgar, 18. Echeverria — 9. Davila, 10. A. Sanchez, 8. Osorio — 11. C. Vargas.

Lê Trường Sơn | 11:16 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục