"Siêu dự bị" Chelsea nhắm mua đang khuynh đảo từ nước Anh đến Nam Mỹ

22:52 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnHiện tượng có lẽ là từ đúng nhất để miêu tả màn trình diễn của tiền đạo Jhon Duran ở mùa giải 2024/25.

Gần 2 năm về trước, không nhiều người hâm mộ biết đến Jhon Duran. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Envigado - đội bóng nhược tiểu nếu phải mang ra so sánh với những America de Cali hay Atletico Nacional. Tuy nhiên, Chicago Fire tại MLS trở thành bước đệm quan trọng cho Jhon Duran vươn mình.

Tháng Giêng năm 2023, cầu thủ người Colombia gia nhập Aston Villa và đây là thời điểm Premier League phải nhớ đến cái tên Jhon Duran. Trong đội hình của HLV Unai Emery, chân sút 20 tuổi không có suất đá chính khi còn đó Ollie Watkins. Thế nhưng, anh đang sắm vai siêu dự bị, khuynh đảo từ CLB đến ĐTQG.

Duran liên tục ghi bàn dù ít khi đá chính.

Ở trận Colombia thắng Chile 4-0 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Jhon Duran đóng góp một bàn thắng. Thống kê chỉ ra, ngôi sao sinh năm 2003 ghi tổng cộng 7 bàn tính trên mọi đấu trường mỗi khi vào sân từ ghế dự bị. Các “nạn nhân” của Jhon Duran gồm có Peru, Chile, West Ham United, Wolves, Everton, Leicester City và thậm chí cả Bayern Munich.

Xét về khía cạnh chuyên môn, Jhon Duran có lối chơi và tác phong đặc trưng của các tiền đạo Colombia. Cựu cầu thủ Envigado sở hữu chiều cao lý tưởng (1m85), luôn mạnh mẽ trong các pha tranh chấp và xử lý vô cùng dứt khoát. Đã không ít lần Jhon Duran lập siêu phẩm, điển hình là cú sút xa giúp Aston Villa thắng Everton 3-2.

Riêng tại Premier League mùa này, Jhon Duran ghi 4 bàn sau 7 lần ra sân. Dù ít khi được đá chính, thế nhưng anh dần trở thành quân bài chiến lược quan trọng của đội chủ sân Villa Park. Không phải ngẫu nhiên Chelsea từng đánh tiếng muốn chiêu mộ Jhon Duran trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024.

Nếu sở hữu chân sút người Colombia, hàng công The Blues hứa hẹn sẽ đáng gờm. Nhận thấy tiềm năng to lớn của Jhon Duran, Aston Villa nhanh chóng gia hạn hợp đồng. Giờ đây, Chelsea sẽ chi nhiều hơn 40 triệu bảng nếu muốn chiêu mộ trung phong 20 tuổi. Bởi lẽ, giao kèo giữa anh và Aston Villa đã kéo dài đến năm 2030.

Duran sở hữu thể chất phù hợp với Premier League.

Jhon Duran mang trong mình hào quang của nhân vật chính, tuy xuất hiện muộn màng nhưng luôn để lại dấu ấn đậm nét trong mắt khán giả. Anh cũng giúp người hâm mộ Colombia vơi đi phần nào nỗi nhớ Radamel Falcao. Kể từ thời điểm cựu cầu thủ Atletico Madrid từ giã ĐTQG, bóng đá Colombia thiếu hẳn một trung phong đẳng cấp.

Carlos Bacca có thời điểm thăng hoa nhưng cũng nhanh chóng lụi tàn vì tuổi tác. Trong khi đó, Jackson Martinez cũng mất hút từ ngày chuyển sang Atletico Madrid. Để rồi giờ đây, Colombia buộc phải đập đi xây lại. Và ở đó, Jhon Duran nổi lên như niềm hy vọng hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm.

Võ Hồng Kha | 22:52 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục