Siêu Cúp Pháp: Điểm yếu hàng phòng ngự

14:25 Thứ bảy 28/07/2012

Loạt giao hữu vừa qua cho thấy điểm yếu cố hữu của Lyon ở hàng phòng ngự. Họ để thủng lưới trong tất cả các trận, dù là trước đối thủ yếu như Montreal Impact hay có thực lực như Sociedad, Bilbao. Rõ ràng, điểm yếu phòng ngự đáng buồn của Lyon mùa trước không hề được cải thiện.

Cris (phải) đã cao tuổi, trong khi thủ thành Lloris lại muốn ra đi

Tại Ligue 1 2011/12, đội chủ sân Gerland chỉ giữ sạch lưới vẻn vẹn 3 trận trong 38 vòng đấu. Với 51 bàn thua, hàng thủ Lyon chỉ xếp thứ 14/20 đội bất luận họ đang sở hữu thủ môn hay nhất nước Pháp, Hugo Lloris.

Vấn đề nằm ở chỗ, dàn hậu vệ phía trên Lloris vừa thiếu vừa yếu. Trong khi BLĐ Lyon lại rất hời hợt trong việc củng cố khu vực này. Mùa giải trước, họ chỉ mang về hai hậu vệ trẻ hoàn toàn vô danh là Bakary Kone (từ Guingamp) và Mouhamadou Dabo (Sevilla). Hai gương mặt còn quá thiếu kinh nghiệm này không hỗ trợ được bao nhiêu cho hàng thủ lão hóa với những Cris (35 tuổi), Reveillere (33). Cissokho thì liên tục chấn thương, chỉ còn Lovren là sự tin cậy duy nhất. Với những con người nói trên, dễ hiểu tại sao Lyon thủng lưới nhiều đến thế ở mùa giải trước.

Điều đáng nói là đội bóng vùng Rhone tiếp tục thờ ơ với hàng phòng ngự ở mùa chuyển nhượng năm nay. Cho tới lúc này họ vẫn chưa bổ sung được một hậu vệ nào. Lyon từng quan tâm Djibril Sidibe nhưng không dám bỏ ra… 2 triệu euro, mức giá mà nhờ đó Lille đã có được Sidibe từ Troyes. Những khó khăn về tài chính cản trở đáng kể kế hoạch tăng cường lực lượng của Lyon. Theo Lacombe, cố vấn của chủ tịch Aulas, mục tiêu bây giờ của Lyon là trung vệ Sakho (PSG). Nhưng một cầu thủ chỉ 2 triêu euro như Sidibe mà Lyon còn không mua được, nói gì một trung vệ hàng đầu Ligue 1 như Sakho.

Vì thế, rất nhiều khả năng Lyon sẽ bước vào mùa giải mới với hàng phòng ngự y hệt năm ngoái về mặt nhân sự. Tức là chất lượng phòng ngự sẽ chẳng được cải thiện, thậm chí còn có nguy cơ thụt lùi nếu Lloris, người đang được Tottenham săn đón, ra đi.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục