Shinji Kagawa, tương lai nào cho anh?

13:52 Thứ tư 05/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không được tung vào sân ở phút 62 trong trận đấu với Olympiakos vừa qua, có lẽ nhiều người đã quên mất cầu thủ Nhật Bản vẫn còn trong biên chế của Man United. Shinji Kagawa vốn đã hiếm được ra sân ở mùa giải trước vì chấn thương nay lại còn ít hơn với sự có mặt của ông thầy mới, David Moyes.

Còn nhớ khi mới gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester, nhiều người tin rằng Kagawa sẽ thay thế xứng đáng vị trí tiền vệ sáng tạo mà Paul Scholes để lại chứ không chỉ là bản hợp đồng mang tính thương mại. Phẩm chất kĩ thuật và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của anh đã quá rõ ràng khi còn khoác áo Dortmund. Tuy nhiên, cầu thủ Nhật Bản đã quá thiếu may mắn trong môi trường mới. Chấn thương liên miên cùng với thể hình “mỏng cơm” khiến anh bị hụt hơi tại đấu trường Ngoại Hạng Anh.

Trong chức vô địch mùa đầu tiên với MU, Kagawa ra sân 17 lần ở Premier League nhưng đóng góp của tiền vệ người Nhật là thực sự không đáng kể. Tuy vậy, niềm tin dành người hâm mộ dành cho anh vẫn còn đó. Các Manucian vẫn tin anh sẽ tỏa sáng tại Old Trafford vì họ nhìn thấy ở anh những tố chất và tiềm năng rất lớn.

Tương lai nào sẽ đến với Shinji Kagawa. Ảnh: Internet

Sang mùa thứ hai, MU thay tướng, Sir Alex Ferguson giải nghệ, người thay thế là David Moyes. Những tưởng vận số của tiền vệ người Nhật sẽ có tiến triển mới, nhưng tình hình lại càng tồi tệ hơn. Kagawa vẫn được tạo cơ hội trong những ngày đầu HLV Scotland đến MU nhưng “vận rủi” tiếp tục bám lấy anh. Lần trước là chấn thương, lần này là đặt sai vị trí.

David Moyes thường bố trí Kagawa ở vị trí tiền vệ cánh chứ không phải là tiền vệ hộ công. Điều này khiến Kagawa không những không thể phát huy sở trường mà còn bộc lộ nhiều sở đoản của anh. Điểm mạnh của anh là khả năng phối hợp ngắn và tung ra những đường chọc khe vào trung lộ chứ không phải tốc độ và sức càn lướt ở vị trí đá dạt cánh. Vì thế, sau ít thời gian ra sân ngắn ngủi, tiền vệ người Nhật tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Dưới thời Sir Alex, MU ít nhất còn có thể triển khai thể trận tấn công dồn ép đối thủ, điều này khiến Kagawa ít nhiều còn có đất dụng võ. Còn với David Moyes thì hầu như tiền vệ người Nhật không có được tia hy vọng nào. HLV người Scotland thích những mẫu tiền vệ cơ bắp biết tranh chấp hoặc tốc độ tốt để trồng biên và tạt cánh. Tất cả điều đó đều không có ở Shinji Kagawa. Vì thế, việc anh bị ông thầy mới này lãng quên là việc tất yếu. Theo thống kê, Premier League diễn ra được 28 vòng, tiền vệ người Nhật chỉ ra sân có 9 lần và phần nhiều là từ ghế dự bị. Đáng buồn thay!

MU đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhất lịch sử đội bóng, một cuộc “đại phẫu là điều khó tránh khỏi khi mùa giải kết thúc. Những nhân tố mới được đưa về Old Trafford, vậy lúc đó vị trí nào nữa cho Kagawa, một cầu thủ vốn đã bị thất sủng ở hiện tại. Nếu cứ tiếp tục “kiếp dự bị” tại MU đến cuối mùa, tương lai của Kagawa có lẽ sẽ không còn ở MU nữa.

MU cần một sự đổi mới, Kagawa cũng vậy. Tiền vệ người Nhật Bản phải chấp nhận thay đổi nếu muốn có một chỗ đứng tại Nhà hát những giấc mơ. Kagawa là một cầu thủ chất lượng, một tiền vệ công thượng hạng. Đối với các Manucian cũng như chính bản thân anh sẽ thật đáng tiếc nếu cầu thủ người Nhật không thể tỏa sáng tại Old Trafford. Hãy cùng chờ xem, một tương lai nào sẽ đến với Shinji Kagawa.

(Bạn đọc: Nguyễn Trường Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục