Shin Tae-yong nối gót Kim Pan-gon?

06:29 Chủ nhật 21/07/2024

TinTheThao.com.vnViệc HLV Kim Pan-gon từ chức thuyền trưởng ĐT Malaysia khiến NHM Indonesia lo lắng về viễn cảnh vị chiến lược gia của họ là ông Shin Tae-yong cũng sẽ nối gót để chia tay bóng đá xứ vạn đảo.

Mới đây, HLV Kim Pan-gon đã đột ngột từ chức thuyền trưởng ĐTQG Malaysia trong sự ngỡ ngàng của NHM "Hổ Malay". Bởi lẽ, chiến lược gia sinh năm 1969 vừa gia hạn hợp đồng cách đây không lâu và rất được sự tin tưởng của Liên đoàn Bóng đá nước này. Như vậy là sau ông Park Hang-seo, đã có thêm 1 nhà cầm quân người Hàn Quốc chia tay bóng đá ĐNÁ. Hiện tại, ông Shin Tae-yong của Indonesia cùng Kim Sang-sik vừa dẫn dắt Việt Nam là những cái tên còn ở lại.

Có nhiều tin đồn về những lý do dẫn tới quyết định chia tay của HLV Kim Pan-gon. Báo Hàn Quốc đưa tin chiến lược gia 55 tuổi có thể trở về nước dẫn dắt Ulsan Hyundai ở K-League 1. Cũng có ý kiến cho hay, ông Kim cảm thấy hết động lực khi không nhìn ra được tiềm năng phát triển của bóng đá Malaysia nên chủ động rời ghế. Nhìn tình cảnh hiện tại của đối thủ trong khu vực, NHM Indonesia bắt đầu tỏ ra lo lắng về viễn cảnh tương tự khi ông Shin Tae-yong cũng có thể nối gót người đồng hương để rời bỏ Tim Garuda.

HLV Kim Pan-gon chia tay ĐT Malaysia.

HLV Shin Tae-yong vừa mới ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027 với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI). Tuy nhiên, điều này cũng không đảm bảo chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gắn bó lâu dài cùng ĐTQG xứ vạn đảo. Nói thế bởi lẽ, trước khi giúp Tim Garuda thăng tiến trong năm 2024, nhà cầm quân sinh năm 1970 đã không ít lần nhận những chỉ trích bị kêu gọi từ chức hoặc PSSI sa thải. Điều đó xuất phát từ những kết quả không tốt tại đấu trường AFF Cup và VL World Cup 2022.

Rõ ràng, trước khi thành công với Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã đứng trước nhiều áp lực. Giờ đây, dù đã lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026 nhưng Tim Garuda vẫn bị đánh giá thấp nhất cho tấm vé dự ngày hội bóng đá thế giới. Một chiến lược gia giàu tham vọng như ông Shin, liệu nhà cầm quân này có tiếp tục gắn bó với xứ vạn đảo khi không nhìn thấy tiềm năng vươn xa của ĐT này.

HLV Shin Tae-yong có thể nối gót Kim Pan-gon?

Bởi thế, trước khi ký hợp đồng mới với Indonesia, nhiều thông tin cho hay, HLV Shin Tae-yong đã chờ đợi và mong muốn dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc nhưng không thành. Rõ ràng, tình cảnh, quan điểm của ông thầy sinh năm 1970 có những nét giống với chiến lược gia Kim Pan-gon ở khát vọng vươn tầm.

Hơn thế nữa, trong thời gian qua, sức khỏe của HLV Shin Tae-yong bị giảm sút nghiêm trọng. Ông bị viêm màng phổi, phải phẫu thuật thậm chí bị giảm đến 5kg do những ảnh hưởng tiêu cực. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi sốt cao và phải nhập viện. Có đến 4 lít dịch trong phổi và tôi mất 6 giờ trong phòng phẫu thuật. Tôi vừa mới xuất viện và hồi phục tốt dù cân nặng có giảm".

Với sự giảm sút về sức khỏe, cộng với nhiều vấn đề như đã phân tích, việc HLV Shin Tae-yong có thể nối gót ông Kim Pan-gon như lo lắng của NHM Indonesia là hoàn toàn có cơ sở.

Danh Nguyễn | 06:29 21/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục