Shevchenko - Torres: Hai con người, một lối đi

19:17 Thứ ba 21/10/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Shevchenko và Torres tưởng chừng như hai người xa lạ và không có liên quan gì đến nhau nhưng nếu xem lại đoạn đường mà họ đã đi qua người ta sẽ nhìn ra được rất nhiều điều trùng hợp từ sự nghiệp của 2 cầu thủ này, họ đều là những tiền đạo khét tiếng một thời ở CLB cũ, đến Chelsea với biết bao sự kỳ vọng nhưng khi ra đi thì lại rất âm thầm không kèn không trống…

Shevchenko - Torres 2 con người nhưng chung 1 lối đi trong sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: Internet

Shevchenko đến với AC Milan năm 1999 và ngay mùa giải đầu tiên anh đã trở thành cầu thủ ngoại quốc đầu tiên tại Serie A giành được chức vô địch và danh hiệu vua phá lưới với 24 bàn thắng sau 32 trận, mùa giải 2002-03 anh giành được chức vô địch Champions League cùng AC Milan, nhờ thành tích ấn tượng đó anh có được QBV châu Âu 2004. Với AC Milan Sheva có đủ mọi danh hiệu, anh được xem là tiền đạo “nguy hiểm” nhất thời điểm đó, dù không có tố chất của 1 nghệ sĩ nhưng bù lại Sheva có được sự nhạy cảm trong việc tìm kiếm bàn thắng, và tài năng đặc biệt này của anh đã được kiểm chứng với 127 bàn cùng AC Milan.

Mới 19 tuổi, Torres đã được tin tưởng trao cho băng đội trưởng của Atletico Madrid, qua đó trở thành thủ quân trẻ nhất trong lịch sử đội bóng TBN này. Không lâu sau đó, Fernando có trận ra mắt trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Với phong độ tốt anh được Liverpool mua về năm 2007, tài năng săn bàn của Torres như một cơn bão nên anh được gọi với biệt danh El Nino, anh ghi 65 bàn thắng trong 102 trận ra sân cho The Kop có thể thấy khả năng “sản xuất” bàn thắng của Torres là đáng sợ đến thế nào.

Cả Shevchenko và Torres đều đến Chelsea bằng hợp đồng khủng, Sheva là 30 triệu còn Torres là 50 triệu Euro. Họ được kỳ vọng là sẽ giúp CLB giải quyết được vấn đề bàn thắng nhưng hy vọng càng nhiều thì thất bại càng đau hơn, ở Chelsea chưa bao giờ Shevchenko và Torres là chính mình. Không phải Chelsea không có những “nhà kiến tạo” đẳng cấp nhưng chẳng biết vì sao cái duyên của 1 trung phong cắm lại mất đi ở 2 cầu thủ này, họ vẫn thỉnh thoảng ghi bàn nhưng so với số tiền bỏ ra cho 1 tiền đạo hàng đầu thế giới thật sự không xứng đáng chút nào.

Được đội bóng trao rất nhiều cơ hội nhưng có cảm giác Chelsea chưa bao giờ là mảnh đất lành với Shevchenko và Torres, tất cả làm nên tên tuổi 1 tiền đạo là tốc độ, nhạy bén, sút tốt, đánh đầu giỏi…đều đã mất đi, không ai còn thấy phong thái khiến rất nhiều hàng hậu vệ châu Âu phải khiếp vía mà thay vào đó là hình ảnh thiếu tự tin của họ.

Cho dù Shevchenko và Torres dành được một số danh hiệu ở Chelsea nhưng chưa bao giờ họ đáp lại niềm tin nơi NHM đội nhà, thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng những CĐV Chelsea chưa bao giờ ghét họ, chỉ có 1 câu hỏi mà rất nhiều NHM The Blues muốn biết nguyên nhân tại sao họ lại thi đấu quá kém so với thời còn ở đội bóng cũ, có lẽ sẽ mãi vẫn chưa có câu trả lời. Họ được mua với giá rất cao nhưng khi ra đi thì Chelsea chẳng được xu nào.

Khó mà trách Chelsea đã làm gì với Shevchenko và Torres mà hãy họ đã làm gì được cho Chelsea, có trách họ nên trách bản thân mình vì đã không nắm bắt thời cơ, và khi mọi thứ đi qua thì không thể nào quay lại, giờ đây Shevchenko đã giải nghệ còn Torres thì đang lận đận ở chính AC Milan, CLB cũ của Shevchenko. Có cảm giác Shevchenko và Torres là 2 người dưng nhưng cùng đi trên một lối trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá của mình.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục