Sheva muốn một kết thúc có hậu tại EURO 2012

15:59 Thứ bảy 21/04/2012

Trả lời phỏng vấn của tờ Independent, Andriy Shevchenko cho biết mong muốn của anh là có một kết thúc có hậu tại EURO 2012 cùng ĐT Ukraine.

Andriy Shevchenko

Ở giải đấu này, Ukraine sẽ thi đấu với tư cách đồng chủ nhà. Đây cũng sẽ là giải cuối cùng của Shevchenko cho đội bóng áo Vàng-Xanh trước khi giải nghệ. Mục tiêu của anh là cùng Ukraine tạo nên những tiếng vang.

“Phải, đó luôn là ước mơ lớn của tôi”, Sheva phát biểu. “Suốt 5 năm qua, tôi không nghĩ đến điều gì ngoài dự EURO 2012 trên sân nhà. Đây là một giải đấu đặc biệt bởi sau đó, tôi sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ bóng đá. Trước khi treo giày, tôi muốn làm được một điều gì đó”.

Tại EURO 2012, Ukraine nằm cùng bảng D với Pháp, Anh và Thụy Điển. Shevchenko vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của đội bóng Đông Âu với chiếc băng thủ quân trên tay. Sheva hiện còn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Ukraine với 46 pha lập công sau 105 trận.

Tuy nhiên, khả năng tỏa sáng của Shevchenko tại EURO 2012 đang bị giới chuyên môn nghi ngờ. Ngoài gánh nặng tuổi tác, cựu tiền đạo Chelsea và Milan còn đang phải đối mặt với vấn đề thể lực khi mùa này anh thường xuyên dính các chấn thương như bắp đùi, lưng.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Shevchenko chỉ mới chơi 19 trận cho Dinamo Kiev trong mùa 2011/12 và ghi được vỏn vẹn 5 bàn. Tuy nhiên, HLV Oleg Blokhin vẫn hoàn toàn tin tưởng vào cậu học trò. “Tôi tin Sheva sẽ là đầu tàu để đưa đội đến thành công tại EURO 2012”, thuyền trưởng của ĐT Ukraine bộc bạch.

Được biết sau khi treo giày, Shevchenko nhiều khả năng sẽ gia nhập BHL Dinamo Kiev cùng với những người đồng đội cũ là Oleg Luzhny và Sergei Rebrov.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục