Sheffield 2-2 Tottenham: ‘Gà son’ Eriksen trừng phạt Sheffield

05:11 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tiền vệ Christian Eriksen đã sánh vai người hùng khi lập cú đúp giúp Tottenham tìm được trận hoà với tỷ số 2-2 trước Sheffield United trong trận bán kết lượt về Capital One Cup vừa kết thúc rạng sáng nay (29/01). Kết quả này đưa Tottenham vào chung kết gặp Chelsea nhờ vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi giành quyền vào chung kết Capital One Cup

Kịch tính trận đấu chỉ được đẩy lên trong 15 phút cuối hiệp 2 khi Tottenham và Sheffield tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Chỉ trong vòng 3 phút từ 77 đến 80, Sheffield ghi liên tiếp 2 bàn để dẫn Tottenham 2-1. Nếu kết quả này được giữ nguyên, hai đội phải bước vào hiệp phụ để thi đấu thêm.

Tuy nhiên, như nhận định trước trận đấu, Tottenham rất nguy hiểm vào cuối trận nhờ dàn cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Đặc biệt, họ có ‘gà son’ Christian Eriksen, người luôn ghi bàn ở những phút chót. Thống kê cho thấy, Sunderland, Leicester, Swansea và Hull City từng là nạn nhân cuối trận của cầu thủ người Đan Mạch.

Christian Eriksen lập cú đúp mang về trận hoà 2-2 cho Spurs

Và hôm nay, tới lượt Sheffield United trở thành cái tên mới nhất nhận đòn trừng phạt từ Christian Eriksen. Bàn thắng ở phút 88 của cầu thủ này sau một pha phản công đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Sheffield United tại Capital One Cup, đồng thời ‘cứu sống’ Tottenham thoát khỏi những giây phút nghẹt thở trên sân Bramall Lane.

Trận này, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Tottenham nhập cuộc đầy tự tin. Họ kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Tottenham rất muốn gỡ gạc lại hình ảnh sau khi bị loại ở vòng 4 cúp FA cuối tuần qua.

Christian Eriksen với cú đá phạt đẹp mắt

Và những nỗ lực của Tottenham được tưởng thưởng ở phút 28 khi Christian Eriksen đá phạt đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp đội bóng thành London tiến gần hơn đến việc lọt vào trận chung kết Capital One Cup khi tổng tỷ số sau hai lượt trận đi và về đã là 2-0, một lợi thế rất lớn.

Trong khi đó, chủ nhà Sheffield United vẫn cho thấy họ không phải đối thủ dễ chịu với Tottenham. Dù bị dẫn bàn, nhưng họ vẫn không hề nao núng khiến lối chơi chệch choạc. Tuy các đường lên bóng của Sheffield United dù rất có nét riêng, nhưng lại thiếu độ sắc sảo nên bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Sheffield suýt tạo bất ngờ khi có 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút

Sang hiệp 2, Sheffield chơi khởi sắc hơn. Họ đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn lên khung thành Tottenham. Cú đúp của Che Adams, cầu thủ tuổi teen mới vào sân từ phút 74, trong vỏn vẹn 3 phút là phần thưởng cho lối chơi quả cảm và kiên cường của chủ nhà. Song, việc mải mê tấn công đã khiến chủ nhà trả giá khi bị thủng lưới ở cuối trận.

Đội hình ra sân:

Sheffield United: Howard, Harris, Basham, Flynn, Doyle, Murphy, McEveley Scougall, Baxter, McNulty, Campbell-Ryce

Tottenham: Vorm, Walker, Dier, Vertonghen, Davies, Mason, Stambouli, Lamela, Dembele, Eriksen, Kane

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục