Shearer muốn Southgate để 3 cầu thủ này đá chính vòng sau

11:57 Thứ năm 27/06/2024 | 2

TinTheThao.com.vnBình luận trên BBC One, cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng HLV Gareth Southgate nên điền tên Cole Palmer, Kobbie Mainoo và Anthony Gordon vào đội hình xuất phát tuyển Anh ở trận đấu thuộc vòng 16 đội EURO 2024.

Dù tuyển Anh kết thúc giai đoạn vòng bảng EURO 2024 với vị trí nhất bảng C nhưng Tam Sư vẫn nhận về nhiều chỉ trích từ giới mộ điệu bởi lối chơi nghèo nàn sáng tạo cũng như cách bố trí đội hình gây nhiều vấn đề từ HLV Southgate.

Tuy nhiên ở trận hòa cuối với Slovenia, 3 cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Mainoo, Palmer cũng như Gordon đã để lại một số ấn tượng đậm nét dù không có nhiều thời gian thể hiện.

Mainoo (trái) và Palmer (phải) đều có những phút thi đấu trước Slovenia.

Bước vào vòng 16 đội, tuyển Anh sẽ chạm trán Slovakia, đội xếp thứ 3 bảng E và theo huyền thoại Shearer, Tam Sư cần có nhiều đổi mới trong đội hình xuất phát nếu muốn tiến sâu tại giải. 

“Southgate đã cho Mainoo vào sân ngay đầu hiệp 2 nhưng Palmer và Gordon lại hơi muộn. Nhưng tôi nghĩ cả 3 cầu thủ này đều đã có màn thể hiện ổn. Tôi đánh giá rất cao Mainoo, cậu ấy giúp tuyến tiền vệ được tiếp thêm sức sống với những pha tranh chấp cũng như tịnh tiến bóng tốt”, Sheaer nói trên sóng BBC One. “Palmer vào sân bên cánh phải và cũng tạo nên tầm ảnh hưởng lớn, cậu ấy rất tự tin khi có bóng trong chân. Sau đó Gordon có 3 phút thi đấu nhưng cả 3 cầu thủ trên đã tạo nên mối liên kết chặt chẽ. Không nghi ngờ gì thêm, Southgate cần có những thay đổi ở trận sau, đặc biệt ở 3 vị trí tôi vừa nêu quan điểm”. 

Với Mainoo, trận hòa 0-0 với Slovenia là lần thứ 2 tiền vệ 19 tuổi được Southgate trao cơ hội thi đấu tại EURO 2024 còn Palmer và Gordon là lần đầu tiên. 

Trận đấu giữa Anh và Slovakia sẽ diễn ra vào đêm ngày 30/6 tới tại sân Veltins-Arena.


Nguyễn Việt Tùng | 11:57 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục