SHB.Đà Nẵng: Mở cánh cửa vô địch

14:17 Thứ tư 24/07/2013

Làm khách trước Đồng Nai ở trận đá bù vòng 7 là cơ hội để SHB.ĐN có thể đánh chiếm ngôi đầu của SLNA, nhằm tạo ra lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Từ đầu giải đến nay, có thể thấy thành tích sân khách của đội bóng sông Hàn không đến nỗi quá tệ. Kết quả 2 thua, 2 hòa và 3 lần giành trọn vẹn điểm số sau 7 chuyến làm khách là một thành tích đáng ghi nhận.

Nhiều người nói vui, lúc này SHB.ĐN xa nhà sẽ thấy dễ đá hơn. Có lẽ thế, nhìn họ chơi quá tốt ở Pleiku cuối tuần vừa rồi sẽ thấy khác hẳn với hình ảnh nhạt nhòa, khi có quá nhiều trận hòa trên sân nhà trước đó.

SHB.ĐN (trái) vừa chơi một trận rất hay trước HA.GL ngay trên sân khách Pleiku. Ảnh: V.V

Phong độ của thầy trò Huỳnh Đức mùa này trồi sụt thất thường. Đó là điều rất dễ nhận ra. Có quá ít trận cầu họ chơi hứng khởi và giàu cảm xúc. Bài vở cũng cùn đi. Nhiều vị trí sa sút thấy rõ.

Những cầu thủ chạy cánh (ngoài Quốc Anh) không còn công thủ nhịp nhàng như trước. Có thể đá không còn sướng mắt, nhưng hình như “già rơ” hơn. Rình rập, chờ thời cơ là những ngón đòn mà SHB.ĐN thường hay sử dụng, dù cho là đá sân nhà.

Bàn thắng quá ít, bàn thua cũng không nhiều. Một con số biết nói cho sự “gân guốc” của họ vào lúc này. Nhìn lối chơi của SHB.ĐN bây giờ, mọi thành bại phụ thuộc rất nhiều vào 4 cái tên Nguyên Sa, Quốc Anh, Minh Phương, và tiền đạo Merlo. Đây chính là những vị trí đã cày ải suốt thời gian qua. Và họ cũng là những người đá tốt nhất trên sân.

20 ngày cuối tháng này và đầu tháng sau, SHB.ĐN sẽ chơi 6 trận, hầu hết là những chuyến xa nhà. Vừa đá , vừa di chuyển, quả thật sẽ rất khó khăn. Có thể họ sẽ điều chỉnh được, vì đã từng gặp phải chướng ngại tương tự nhiều lần.

Hiện tại lối chơi của SHB.ĐN chưa đem lại cảm giác đã thèm cho người hâm mộ, và cũng chưa tạo ra không khí phấn khích cho các khán đài sân Chi Lăng. Nhưng dẫu sao, họ vẫn âm thầm có mặt trong tốp đầu suốt thời gian qua. Thua đội đầu bảng SLNA 2 điểm, kém HA.GL một điểm, rõ ràng cơ hội vẫn vẹn nguyên trong tay họ. Càng sáng sủa hơn nếu SHB.ĐN có 3 điểm ở trận đá bù cùng đội bóng miền Đông Nam Bộ. Lúc ấy đường sẽ thênh thang. Nếu V-League là một cuộc đua đường trường thì SHB.ĐN là một cuarơ “núp gió” cừ khôi. Cờ vẫn trong tầm tay của họ. Cái chính là SHB.ĐN có đủ thực lực để phất và có dám phất hay không!

Cánh cửa trụ hạng sẽ mở bung cho đội chủ sân. Hay, ánh hào quang vô địch bừng khởi rọi vào những vị khách, trong ngày Đồng Nai khai trương dàn đèn?

Trần Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục