SHB Đà Nẵng trước trận gặp Sông Lam Nghệ An: Tim đập, chân run

18:53 Thứ ba 20/08/2013

Đối với SHB.ĐN lúc này, cuộc chiến giành vị trí á quân với SLNA có vẻ thiết thực hơn cả. Tuy nhiên, cái khó là ở chỗ đội bóng sông Hàn đang rơi vào cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột trước trận quyết chiến tại thành Vinh.

Còn 2 trận đấu nữa tại V-League nhưng SHB.ĐN gần như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ. Trận đấu nhọc nhằn ở thành Vinh không chỉ quyết định cửa vô địch cho HN.T&T, mà còn là cơ hội để SHB.ĐN chiếm vị trí á quân với SLNA ở cuối mùa giải.

Đội hình rách nát vì chấn thương

Cơ hội tái bảo vệ ngôi vô địch với SHB.ĐN gần như không còn, vì dù thầy trò Lê Huỳnh Đức vừa có chiến thắng tối thiểu trước XM V.HP thì chức vô địch gần như đã lọt vào tay HN.T&T ở thời điểm này. SHB.ĐN bây giờ có lẽ chỉ còn nhiệm vụ cản bước SLNA ở lượt đấu áp chót của mùa giải. Nếu có 3 điểm ở thành Vinh, đội bóng sông Hàn còn leo lên chiếm vị trí thứ 2 của đội bóng xứ Nghệ.

Nói thì dễ chứ với bối cảnh hiện tại của SHB.ĐN thì khó có thể mơ mộng tái lập chiến thắng 4-0 ở mùa trước, bởi trận thắng 1-0 trước đội bóng đất Cảng đã chỉ ra nhiều lỗ hổng trong lối chơi lẫn nhân sự đội bóng áo cam ở thời điểm này. Đầu tiên ở hàng tấn công, HLV Huỳnh Đức đang xoay tua giữa Merlo, Mirolad và Minh Tuấn, song cả 3 đều không có sự ổn định ở thời điểm then chốt.

SHB.ĐN sẽ ngăn cản SLNA (trái) lên ngôi vô địch để trả món nợ cho người anh em HN.T&T? Ảnh: VSI

Nếu Minh Tuấn còn quá non nớt để gánh cả tấn áp lực, thì Mirolad lẫn Merlo đều dính di chứng chấn thương gối từ mùa trước. Kết quả là vài trận vừa qua, SHB.ĐN phải nhờ sự tỏa sáng của Minh Phương, Quốc Anh để thoát hiểm ngoạn mục. Nhưng do quá phụ thuộc 2 lá bài trên, SHB.ĐN đang có nguy cơ phải trả giá. Như Quả bóng vàng Việt Nam 2012 Quốc Anh có dấu hiệu bị đuối sức do cày ải liên tục từ đầu mùa. Trong trận gặp XM V.HP, Quốc Anh có hơn 5 lần nằm sân do bị chuột rút.

Sự tỏa sáng của Minh Phương chỉ mang tính cầu nối, khi những pha chuyền bóng chính xác của tiền vệ số 7 không phải lúc nào cũng được đồng đội tận dụng. Nếu các pha dọn cỗ của cầu thủ này được các đồng đội không làm uổng phí, SHB.ĐN có thể thắng đậm trước đội bóng đất Cảng.

Vẫn quyết cản bước SLNA

Lối chơi thiếu lửa, thể lực có vấn đề, song SHB.ĐN vẫn là trở lực đáng ngại với SLNA. Vừa có chiến thắng 3-1 trên sân XMXT.SG, song trận cầu gặp SHB.ĐN có ý nghĩa quyết định với SLNA trong cuộc rượt đuổi với HN.T&T ở vòng cuối cùng.

Chính các cầu thủ SLNA cũng chưa quên kỳ án "mắm tôm" từng khiến trận đấu lượt đi giữa đôi bên ở mùa 2012 bị tạm hoãn. Ở trận đấu bù sau đó, lần đầu tiên sau nhiều năm, SLNA bị SHB.ĐN hạ gục trên sân Vinh.

Mùa giải năm nay, SLNA từng dẫn trước 2 bàn ở sân Chi Lăng nhờ cú đúp của Công Vinh. Nhưng phong độ chói sáng của Merlo và Quốc Anh đã giúp đội bóng sông Hàn ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 3-2. Nhìn đi nhìn lại, SHB.ĐN bỗng nhiên trở thành nỗi ám ảnh với đội bóng xứ Nghệ trong 2 mùa giải gần đây.

SHB.ĐN vẫn chơi thất thường, số trụ cột như Merlo, Quốc Anh, Nguyên Sa, Minh Phương không ở phong độ tốt nhất. Nhưng để có một điểm rời sân Vinh cũng không phải mục tiêu quá xa tầm tay thầy trò Huỳnh Đức lúc này. Cái khó duy nhất với đội bóng sông Hàn là bộ đôi trung vệ Hải Lâm-Phước Vĩnh vẫn có những pha cản phá thót tim trong những trận đấu vừa qua.

SLNA vẫn đang có thể lực tốt, lối chơi pressing mạnh mẽ có thể khiến những sai lầm của SHB.ĐN bộc lộ. Có thể đội bóng sông Hàn uể oải trong hành trình bảo vệ ngôi vương mùa này, nhưng trong những trận cầu "đinh" với SLNA, họ vẫn là đối thủ đáng ngại.

Nếu SLNA thắng, cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn căng thẳng đến lượt đấu cuối. Song giả như kịch bản ngược lại xảy ra, SHB.ĐN sẽ giúp người anh em HN.T&T sớm đăng quang trước một vòng đấu, trong nụ cười tươi rói từ bầu Hiển.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục