SHB Đà Nẵng 3-1 Đồng Tâm Long An: Chi Lăng khai hội

18:52 Chủ nhật 12/01/2014

SHB Đà Nẵng đã mở màn V.League không thể tuyệt vời khi khi giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 3-1 trước Đồng Tâm Long An.

Được đánh giá mạnh hơn, lại có lợi thế sân nhà, không ngạc nhiên khi SHB Đà Nẵng chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Đinh Văn Dũng. Mặc dù vậy, vẫn có những sự chuệch choạc nhất định giữa các tân binh với những cầu thủ cũ. Vì thế, trong suốt 15 phút đầu của hiệp một, dù tấn công nhiều nhưng đội chủ sân Chi Lăng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào.

Trong khi đó, Đồng Tâm Long An dần bắt nhịp trận đấu và tạo ra những tình huống phản công khiến các cổ động viên trên sân Chi Lăng thót tim. Việc các cầu thủ khách không còn phòng ngự chiều sâu cũng là cơ hội để SHB Đà Nẵng dễ dàng xuyên phá khung thành của thủ môn Tiến Phong.

Phút 22, tưởng chừng như bàn thắng đến với đội chủ nhà khi Huy Toàn căng ngang chuẩn xác vào trong. Đáng tiếc, Bojan Mamic lại dứt điểm ra ngoài khi anh chỉ cách khung thành bỏ trống chừng năm mét.

Dẫu vậy, những nỗ lực của các học trò HLV Huỳnh Đức cũng được đền đáp. Phút 40, Mamic chuyền bóng tinh tế để Gaston Merlo dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, SHB Đà Nẵng vẫn là đội nắm giữ thế trận. Họ nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 49, Huy Toàn đá phạt có điểm rơi, trung vệ Adrian Valentic đệm lòng chuẩn xác tung lưới đối phương.

Dẫn trước tới hai bàn, các cầu thủ chủ nhà có dấu hiệu thi đấu chùn xuống tạo điều kiện để Đồng Tâm Long An đẩy cao đội hình. Và đội bóng đến từ miền Tây Nam bộ nhanh chóng có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 61, từ pha đá phạt bên phía cánh phải, bóng đến chân Danny David và cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng dễ dàng đánh lừa thủ môn Thanh Bình.

Sau bàn thắng này, thời tiết trên sân Chi Lăng đổ mưa to. Thế nhưng, nó không làm cạn đi sức nóng trên sân. Đồng Tâm Long An vẫn không ngừng tấn công. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng lại thể hiện đẳng cấp của một “đại gia” V.League. Phút 75, trong một tình huống tấn công, Vũ Phong chuyền bóng chuẩn xác để Bojan Mamic đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1.

Rút kinh nghiệm từ bàn thua trước đó, các học trò của HLV Huỳnh Đức không còn lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả mà họ vẫn tấn công hòng không cho đối thủ tiếp cận khung thành đội nhà.

Lối chơi đó khiến Đồng Tâm Long An không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3. Giành thắng lợi trong ngày khai màn, SHB Đà Nẵng đã sẵn sàng thách thức các đội bóng còn lại trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình – Huy Toàn, Phước Vĩnh, Valentic, Duy Lam – Quốc Anh (Thanh Sang 66’), Thanh Hưng (Minh Phương 81’), Minh Tâm, Vũ Phong – Mamic (Hùng Sơn 89’), Merlo.

Đồng Tâm Long An: Tiến Phong – Quang Thanh, Laerte, Thanh Giang, Nhật Tân – Đình Hưng (Hoàng Lâm 88’), Tài Em, Bảo Anh (Hoài Nam 76’), Tài Lộc – Campos (Thanh Hải 87’) – David.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục