Sevilla vào bán kết Cúp Nhà Vua: Món quà của Emery

08:01 Thứ sáu 25/01/2013

Ngày 16/1, khi Unai Emery chính thức tiếp quản công việc từ tay Michel, Sevilla chỉ kiếm được kết quả hòa không bàn thắng trước chủ nhà Zaragoza. Sau đúng một tuần, cũng đối thủ ấy và được đá sân nhà Pizjuan, niềm vui đã đến với Emery và đội bóng mới, trong một bữa đại tiệc bàn thắng.

Negredo (trái) và Rakitic, hai người hùng của Sevilla

Tất nhiên, cũng phải thừa nhận bữa đại tiệc bàn thắng trong lần Emery chính thức ra mắt sân Pizjuan có sự trợ giúp không nhỏ từ chính đối thủ. Jose Fernandez, hậu vệ phải của Zaragoza, đã gợi lại pha bóng ác ý mà De Jong từng làm với Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010, và lĩnh thẻ đỏ sau 26 phút. Nạn nhân của Jose Fernandez là Antonio Reyes.

Trong thế trận được đá hơn người, đội quân của Emery mặc sức tung hoành. Người hâm mộ tại Pizjuan được thả mình trong những cảm xúc ngọt ngào. Đã lâu rồi, từ sau trận derby với Betis, Sevilla mới hứng khởi đến thế.

Rikitic chính là điểm nhấn mang về chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà. Tiền vệ người Croatia mở màn trận thắng bằng việc kiến tạo cơ hội cho Negredo mở tỷ số. Sau đó, chính anh kết thúc hiệp thứ nhất với pha lập công nhân đôi cách biệt. Lợi thế dẫn hai bàn càng làm tăng thêm sự tự tin cho Sevilla. Ngược lại, tiền vệ Fran Fernandez góp phần đẩy Zaragoza vào thế khó với thẻ vàng thứ hai. Nhờ vậy, Negredo rồi Manu del Moral lần lượt ghi thêm bàn thắng cho Sevilla.

Mặc dù đối thủ có phần tự thua, nhưng không thể lấy đó để làm giảm đi ảnh hưởng của HLV Emery. Sau hai trận hòa trên sân khách, Emery đã tìm thấy hạnh phúc cùng những Sevillistas. Emery phần nào mang đến sự hài hòa trong lối chơi, khi làm hồi sinh Rakitic. Trong thời gian Michel còn tại vị, Rakitic không thể hiện được nhiều khả năng sáng tạo. Trong hai trận gần nhất với Emery, tiền vệ 24 tuổi này đều thực hiện những đường chuyền quyết định, và thậm chí còn ghi được bàn thắng.

Khi Rakitic trở lại là chính mình, tuyến giữa của Sevilla chắc chắn sẽ giàu chất sáng tạo hơn. Các tiền đạo được hưởng lợi nhiều nhất, mà cụ thể là Negredo. Lần đầu tiên sau chiến thắng trước Mallorca, cũng tại Cúp Nhà Vua, Negredo mới ghi bàn - và đó cùng là cú đúp. Thời gian qua, việc Negredo tịt ngòi là nguyên nhân không nhỏ đẩy Sevilla vào khó khăn, khi anh mới chỉ có 8 bàn sau 17 trận đá chính (18 lần vào sân). Khi đã giải tỏa được những cục chì ở chân, Negredo sẽ “nổ súng” đều đặn hơn?

Sắp tới, Sevilla có hai trận sân nhà liên tiếp ở La Liga, và đấy là cơ hội để Emery giúp đội bóng Andalucia hồi sinh giấc mơ giành vé dự Cúp châu Âu. Chỉ sau 3 trận, Emery đã chinh phục được không ít niềm tin của người hâm mộ thành Sevilla.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục