Sevilla thua trắng trước Sociedad: Màn ra mắt thất bại của Michel

14:46 Thứ tư 15/02/2012

“Thay tướng đổi vận” là cụm từ mà người ta thường nhắc nhiều đến mỗi khi một đội bóng nào đó thay HLV. Ở Liga, Atletico, Zaragoza hay Granada đã làm được điều đó với những nhà cầm quân mới nhưng có vẻ như ở Sevilla, cái sự “đổi vận” được mong chờ ấy vẫn chưa đến. Ngay trong trận đầu tiên ra mắt, tân HLV Michel đã phải đón nhận thất bại đau đớn khi đội bóng của ông thua “trắng bụng” trước chủ nhà Sociedad.

Mới chỉ là một trận đấu và nó chưa thể nói rằng Michel có phải là người thích hợp nhất trong việc đưa Sevilla tìm về lại với nhóm dự cúp châu Âu hay không nhưng qua cái cách mà nhà cầm quân này nói sau trận đấu thì có vẻ như mọi chuyện không đơn giản. Michel nói rằng đội bóng của ông đã chơi quá tồi, thiếu sự tự tin trong cách tiếp cận trận đấu. Hơn thế nữa, đội hình của Sevilla đang thể hiện quá nhiều những điểm yếu ở cả 3 tuyến, điều này có thể thấy được rõ nhất qua cách hàng công chơi thiếu gắn kết trong khi sự chắc chắn ở hàng thủ dường như không hề có.

Michel ra mắt thất bại ở Sevilla - Ảnh Getty

Tín hiệu tích cực duy nhất mà Michel hài lòng chính là thái độ của Sevilla sau thời điểm họ bị dẫn liên tiếp hai bàn chỉ trong vòng có 4 phút từ các pha lập công của Vela và Pardo bên phía Sociedad. Michel nói rằng các học trò của ông “đã cố gắng và cho thấy được tinh thần chiến đấu”. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng thẳng thắn thừa nhận vấn đề lớn nhất của Sevilla lúc này chính là việc thiếu sự kết nối về mặt lối chơi cũng như không có được sự ổn định dẫn đến tính hiệu quả của đội bóng xứ Andalucia là không có.

Không trực tiếp nói thẳng người tiền nhiệm chính là người đã dẫn đến sự thiếu cân bằng trong lối chơi của Sevilla nhưng từ những phát biểu của Michel, có thể nhận ra tân HLV này đang đổ trách nhiệm cho Marcelino, người đã phải ra đi vì chuỗi kết quả nghèo nàn trong thời gian qua. Nhưng cũng để chứng minh được mình có khả năng hơn người tiền nhiệm thì nhiệm vụ trước mắt của Michel là phải tìm ra được cách để giải quyết những vấn đề đang còn tồn tại trong lòng đội bóng. Cụ thể nhất là việc xây dựng lại sự ổn định cho hàng thủ khi đến lúc này, Sevilla đã bị thủng lưới tới 26 bàn.

Bên cạnh đó, bài toán hàng công cũng đang là một vấn đề nan giải. Tính đến hiện tại, các chân sút của Sevilla chỉ mới ghi được 22 bàn và nằm trong số những đội có hàng công kém nhất của Liga mùa này. Cần phải nhớ rằng Sevilla đang sở hữu nhân tố có “số má” trên hàng công mà nếu nhìn vào những cái tên như Negredo, Reyes hay Kanoute thực sự là nỗi ao ước của những đội bóng khác. Ấy vậy mà họ dường như lại đang quên đi cách ghi bàn khi tỏ ra quá thiếu sự sáng tạo cũng như khả năng tạo ra đột biến trong khâu cuối cùng là dứt điểm.

Michel khẳng định ông sẽ thay đổi được Sevilla nhưng thừa nhận phải có thời gian để hiện thực những thay đổi đó. Thế nên, điều duy nhất mà chủ tịch Del Nido và các CĐV của Sevilla có thể làm lúc này là buộc phải chờ đợi.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục