Sevilla lại thua: Xa dần trời Âu

14:45 Thứ hai 12/03/2012

Sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Valencia, Sevilla được dự đoán là sẽ trở lại. Niềm tin tưởng cho tân HLV Michel càng lớn hơn khi ngay trận sau đó, Sevilla lại có được 1 điểm quan trọng trước Atletico Madrid.

Nhưng rồi, đâu lại vào đấy, sau hai trận chơi thăng hoa, Sevilla trở lại với chính mình bằng thất bại 0-1 trước Sporting Gijon.Như mọi khi, Gijon chọn cách chơi tử thủ. Họ không đẩy cao đội hình, chơi chậm nhằm tìm kiếm những cơ hội để tung ra đòn phản công. Trong bối cảnh ấy, Sevilla dù cầm bóng đến gấp đôi thời gian nhưng chẳng biết làm gì cả. Họ cứ tấn công, cứ dứt điểm nhưng gần như không tạo ra được một sự đột biến nào. Nói một cách khác, Gijon là bức tường còn Sevilla là anh kị sĩ với cây thương cùn không thể làm cách nào đó để khoan thủng bức tường siêu chặt chẽ ấy. Và khi Sevilla đã say mồi, cái bẫy được giăng ra Castro trừng phạt sai lầm của hàng thủ Sevilla bằng pha phản công duy nhất.

HLV Michel- Ảnh Getty

Một thất bại không thể khiến Michel lo lắng. Đây mới chỉ là thất bại đầu tiên của Sevilla dưới triều đại của nhà câm quân này. Tuy nhiên, điều mà người ta nghi ngờ và đôi chút cảm thấy lo lắng cho Sevilla chính là cái cách họ gục ngã không hề đúng chỗ. Sevilla từng thắng cả Osasuna lẫn Valencia, vậy thì tại sao họ không thể thắng được Sporting Gijon, một đội bóng đang ở nhóm cuối và chập chờn trong cuộc chiến trụ hạng?

Bất cứ một mâu thuẫn nào cũng có nguyên do và Gijon thắng đơn giản họ đã áp dụng quá thành công chiến thuật của HLV Clemente, người đang nhận vai trò dẫn dắt đội bóng trong cơn sóng dữ. Ở vòng đấu trước, Gijon đã khiến cho Barcelona phải toát mồ hôi hột mới có chiến thắng và đến trận đấu này, họ đã có được 3 điểm quan trọng nhờ chiến thắng đúng theo tư tưởng thực dụng mà Clemente đang áp dụng.

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của HLV Clemente và nó cho thấy Gijon đang thay đổi dưới bàn tay của một HLV ưa kỉ luật nhưng lại tỏ ra khá linh hoạt trong cách cầm quân của mình. Dưới bàn tay của Clemente, Gijon chơi chắc chắn và tỏ ra khá hiệu quả. Thế nên, việc họ hạ được Sevilla xứng đáng được nhận nhiều hơn những lời ngợi khen bởi nếu không có được 3 điểm quan trọng này, Gijon sẽ tiếp tục lùi sâu hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

Việc Sevilla đang có dấu hiệu chững lại cũng khiến cho họ tự loại mình ra khỏi cuộc chiến dự Champions League mùa tới. Trong khi các đối thủ khác cứ thẳng tiến, Sevilla lại tự đứng dạt về một bên để cho các ứng viên khác bứt phá. Lúc này, một tấm vé dự Europa League còn khó chứ đừng nói đến Champions League nữa.

Kết quả:

Valencia - Mallorca: 2-2

Atletico Madrid - Granada: 2-0

Espanyol -Rayo Vallecano: 5-1

Betis - Real Madrid: 2-3

Sporting Gijon -Sevilla: 1-0

Real Sociedad - Zaragoza: 3-0

Malaga - Levante: 1-0
PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục