Serie A: Thảm họa Inter!

18:58 Thứ hai 13/02/2012

Để thua 0-1 ngay tại Giuseppe Meazza, Inter lần đầu tiên nhận thất bại trên sân nhà trước Novara kể từ ngày 31/05/1953.

Tiếp Novara, lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Inter, HLV Ranieri sử dụng sơ đồ hình cây thông 4-3-2-1. Theo đó, Sneijder và Alvarez được xếp đá hộ công cho tiền đạo duy nhất, Diego Milito. Tuy nhiên, sự điều chỉnh của Ranieri không giúp Inter cải thiện khả năng tấn công. Suốt hiệp 1, Nerazzurri áp đảo đối thủ toàn diện với thời gian kiểm soát bóng lên tới 72%, tung ra đến 10 cú sút. Dù vậy, không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được họ tạo ra ngoại trừ tình huống ở phút 24. Sneijder và Diego Milito phối hợp khá đẹp mắt bên cánh trái trước khi Sneijder căng ngang trước khung thành Novara. Rất tiếc cho Inter khi không một cầu thủ nào của họ theo kịp đường chuyền của Sneijder.

Một cuộc khủng hoảng mới đang đợi Inter

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, suýt chút nữa Inter phải trả giá. Phút 28, Caracciolo đối mặt với Julio Cesar nhưng cú dứt điểm của anh lại không hạ gục được thủ môn người Brazil. Công bằng mà nói, đáng tiếc cho Inter khi họ không mở được tỷ số trong hiệp 1 bởi ở phút 36, Poli bị một hậu vệ Novara phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài Russo lại không cho Nerazzurri được hưởng penalty.

Sang hiệp 2, HLV Ranieri rút Alvarez để tung vào sân tiền đạo Pazzini. Tuy nhiên, khi hàng công Inter vẫn còn đang bế tắc thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 56, từ một pha phản công nhanh, Caracciolo tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm địa tuyệt đẹp, bóng vượt ngoài tầm với của thủ thành Julio Cesar, đưa Novara vượt lên dẫn trước. Thời gian còn lại, Ranieri tung nốt cả Forlan vào sân, chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, mặt trận tấn công của Inter vẫn không sáng sủa thêm chút nào. Thậm chí, dù được chơi hơn người trong gần 15 phút cuối (Radovanovic bị đuổi khỏi sân ở phút 80) thì Inter cũng không sao tìm được đường vào khung thành Novara, bất chấp đội khách đang có hàng thủ tệ nhất ở Serie A (thủng lưới 42 bàn).

Trận thua này là kết quả không thể tồi tệ hơn với Nerazzurri nếu biết rằng trước đó, Novara không thắng nổi trận nào, thua đến 8/10 lần phải đá sân khách. Tổng cộng, Inter chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm/4 vòng gần đây, kém cỏi nhất từ tháng 2/2004. Một cuộc khủng hoảng mới, thậm chí còn tồi tệ hơn thời gian đầu mùa đang chờ đón thầy trò HLV Ranieri.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Atalanta – Lecce: 0-0
Catania – Genoa: 4-0
Inter – Novara: 0-1
Minh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục