Serie A ngày càng mất giá

08:44 Thứ ba 23/07/2013

Hết Edinson Cavani rồi đến Stevan Jovetic, những ngôi sao của Serie A suốt bao năm qua, lần lượt rời bỏ nước Ý để tìm đến những miền đất mới.

Không phải đợi đến khi Cavani rồi đến Jovetic ra đi thì người ta mới bắt đầu cám cảnh cho Serie A. Đã qua rồi cái thời của “7 chị em”, cái thời đáng sống và đầy đam mê đã trôi dạt về những miền ký ức thẳm sâu ngun ngút. Serie A giờ đây như buổi chiều hoàng hôn vắng bóng các thần tượng. Những ngôi sao lớn cứ rũ áo ra đi, bỏ lại đằng sau những sự luyến tiếc vô vàn.

Vua phá lưới Cavani ra đi báo hiệu cho sự mất giá trầm trọng của Serie A. Ảnh: Internet.

Cavani là vua phá lưới Serie A mùa bóng vừa qua. Anh là nguồn cung cấp bàn thắng số 1 của Napoli, là người mà người dân Naples tôn thờ như vị Thánh sống kể từ sau thời Maradona huyền thoại. Nhưng siêu tiền đạo người Uruguay đã bắt đầu cảm thấy chán ngấy mảnh đất này khi mà mùi vị kim tiền đã bay vèo đến tận sóng mũi của anh. Và rồi, rất nhanh chóng, anh bay đến Monaco, chuẩn bị cho một hành trình mới.

Jovetic cũng vậy. Anh là đội trưởng của Fiorentina, là đầu tàu kéo cả đội bóng lao về phía trước. Nhưng rồi, sau bao năm cống hiến, ngôi sao người Montenegro hiểu rằng chỉ có rời Artemio Franchi mới có thể giúp tài năng của anh phát tiết. Đã có rất nhiều đội bóng đeo đuổi Jo-Jo và cuối cùng đội bóng nhà giàu nước Anh Man City có được chữ ký của cầu thủ này. Jovetic ra đi, vì anh cần vinh quang, danh hiệu.

Hai trường hợp trên cho thấy Serie A đang ngày càng mất đi giá trị và không còn đủ sức để giữ chân những ngôi sao của mình ở lại. Người đi thì ắt sẽ có kẻ đến. Nhưng kẻ đến là những ai? Tevez không trụ nổi ở Man City rồi dạt sang Juve. Llorente chưa bao giờ được xem là một chân sút hàng đầu. Mario Gomez đã đánh mất vị trí của mình vào tay Mandzukic ở mùa bóng vừa qua tại Bayern. Hay như những ngôi sao đã xế chiều như Totti, Zanetti… Với chừng ấy ví dụ, làm gì có ai tin tưởng rằng Serie A sẽ phất lên nhờ những con người ấy?

Giá trị của Serie A đang thuyên giảm thực sự. Những ngôi sao cũng lần lượt cất bước ra đi. Chẳng còn ai nhận ra giải đấu hấp dẫn một thời từng được xem là “World Cup thu nhỏ” nữa. Sự trượt dốc ấy đánh dấu một thời đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử. Serie A giờ đây chỉ còn 3 suất dự Champions League. Họ đã bị Bundesliga bỏ lại phía sau và trong tương lai không xa, nếu cứ đà này, Ligue 1 cũng sẽ qua mặt họ mà thôi.

Thời thế đổi thay nhanh đến chóng mặt. Ánh hào quang quá khứ đã mãi lùi xa. Serie A giờ đây đang ngày càng mất giá. Có lẽ, người Ý cũng không ít lần cám cảnh: “Bao giờ cho đến ngày xưa?”
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục