Serie A: Mảnh đất cung cấp ngôi sao

23:45 Thứ năm 24/04/2014

(BongDa.com.vn) - Chắc hẳn người hâm mộ không thể quên ở thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013, Serie A đã phải chia tay nhiều ngôi sao lớn như Erik Lamela, Stevan Jovetic, Edinson Cavani, Marquinhos … trong sự bất lực của các ông chủ. Và có vẻ như mọi chuyện cũng đang có xu hướng diễn ra tương tự khi mà hàng loạt ngôi sao hàng đầu tại Serie A vào thời điểm này tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Premier League hay La Liga.

Serie A giờ đây không còn là miền đất hứa của những ngôi sao lớn bởi lý do tài chính cũng như tham vọng của những ông chủ nơi đây. Ở mùa giải này, Serie A tiếp tục bị La Liga, Premier League và Bundesliga qua mặt tại đấu trường danh giá nhất Châu âu Champions League. Rõ ràng, chính điều đó khiến nhiều ngôi sao tầm cỡ không còn nhiều mặn mà muốn gắn bó nơi đây. Họ muốn tìm một bến đỗ lý tưởng cho mục vươn xa tại những CLB hàng đầu Châu âu.

Paul Pogba. Ảnh: Internet

Sức hút của Premier League, La Liga hay Bundesliga không chỉ nằm ở độ cạnh tranh giữa các đội bóng mà còn mang tính kinh tế. Thực tế, nhiều CLB tại Serie A đang có xu hướng rèn luyện cầu thủ để “xuất khẩu” nhằm giúp đội bóng tăng thêm tài chính. Và tại giải đấu cao nhất Italia xưa nay thường có một tiền lệ là rất ít bán ngôi sao trong nội bộ giải đấu, chính điều đó tạo thuận lợi lớn để nhiều ông lớn tại Châu âu dễ dàng “tóm” được mục tiêu nếu như đáp ứng giá cả. Những Kaka, Ibra Stevan Jovetic, Edinson Cavani hay Marquinhos… được xem như ví dụ điển hình.

Đúng là Serie A đang trở thành mảnh đất cung cấp ngôi sao lý tưởng cho Premier League, La Liga hay Bundesliga vào thời điểm này. Hiện tại, tiền vệ Paul Pogba (Juventus) và tiền đạo Mauro Icardi (Inter) đang là 2 cái tên sáng giá nhất trong số các ngôi sao trên sân ga rời khỏi Italia. Pogba được PSG theo đuổi suốt mấy tháng nay, đã đề nghị tới 60 triệu euro, trong khi Atletico dạm hỏi Icardi với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro. Chưa kể, Real Madrid, MU, Bayern Munich hay Man City cũng sẵn sàng cạnh tranh quyết liệt để sở hữu hai ngôi kể trên.

Ngoài Paul Pogba và Mauro Icardi đang nhận được quan tâm đặc biệt của Châu âu thì Antonio Candreva (Lazio), Adil Rami (Milan) cùng bộ đôi tiền đạo Ciro Immobile - Alessio Cerci (Torino) cũng đang lọt vào “mắt xanh” của những đội bóng hàng đầu. Minh chứng là việc Antonio Candreva và Adil Rami đều nằm trong tầm ngắm của Man Utd, khi CLB nước Anh rất tích cực cử người sang Italia để trinh sát. Ngoài ra, cái tên Immobile cũng được Atletico chú ý, còn đồng đội của anh là Cerci làm sao có thể từ chối lời mời từ Bayern.

Rõ ràng, MU, PSG, Real Madrid hay Bayern Munich đều là những CLB hàng đầu Châu âu vào thời điểm hiện tại. Và nếu như cập bến nơi đây, họ sẽ có được môi trường chơi bóng tuyệt vời để vươn tới đỉnh cao của bóng đá thực sự. Trong khi Paul Pogba, Mauro Icardi, Ciro Immobile hay Cerci đều thuộc dạng những ngôi sao tiềm năng hàng đầu bóng đá thế giới nhằm giúp các CLB kể trên có được “quân bài” theo đúng ý muốn.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục