Serie A áp đảo trong trong danh sách đề cử "Bàn chân vàng"

15:00 Thứ ba 05/06/2012

Trong danh sách đề cử cho giải thưởng "Bàn chân vàng" năm nay có tới 4 sự góp mặt đến từ Serie A.

Giải thưởng "Bàn chân vàng" là một giải thưởng được bầu chọn hàng năm dành cho các cầu thủ châu Âu có độ tuổi từ 29 trở lên dựa vào những đóng góp của họ trong suốt một năm trước đó, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.


Trong danh sách đề cử năm nay, Serie A vinh dự có đến 4 cầu thủ được góp mặt. Trong đó, Gianluigi Buffon và Andrea Pirlo là đại diện của Juventus. Còn Zlatan Ibrahimovic và Clarence Seedorf là đại diện đến từ AC Milan.

Một khi cầu thủ nào đã được vinh dự nhận được giải thưởng này thì họ sẽ không còn được phép góp mặt trong danh sách đề cử vào những năm sau. Người có được vinh dự này vào năm ngoái đó là tiền vệ của Manchester United, Ryan Giggs.

Trong quá khứ, đã có 6 cầu thủ của Serie A nhận được giải thưởng này, đó là Francesco Totti, Ronaldinho, Alessandro Del Piero, Andriy Shevchenko, Pavel Nedved và Roberto Baggio.

Danh sách đề cử cho danh hiệu "Bàn chân vàng" 2012: Gianluigi Buffon, Iker Casillas, Didier Drogba, Zlatan Ibrahimovic, Ricardo Kaka, Andrea Pirlo, Carles Puyol, Clarence Seedorf, Xavi Hernandez.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục