Serie A 2015/16: Inter - Tham vọng có thừa nhưng…

22:26 Thứ năm 20/08/2015

Inter Milan quyết tâm trở lại ở mùa giải này khi chiêu mộ hàng tá tân binh chất lượng. Tuy nhiên, việc đội hình quá xáo trộn có thể gây khó cho đoàn quân của HLV Roberto Mancini.

Sắc màu mới của Inter…

Sân bay Malpensa (Milan) trong mùa Hè này bỗng nhộn nhịp hơn lạ thường. Nó “đánh thức” hàng triệu trái tim Inter, vốn đã nguội lạnh sau giai đoạn “trầm” của đội bóng và đồng thời “đánh thức” cả tham vọng của thế lực hàng đầu nước Italia.

Những hợp đồng chất lượng giúp Inter vươn tầm. Ảnh: Internet.

Bầu trời Milan dường như xanh hơn trong tiếng cổ vũ, hô vang chào đón hàng loạt cái tên Kondogbia (30 triệu euro), Jeison Murillo (8 triệu euro), Miranda (mượn), Stevan Jovetic (mượn), Martín Montoya (mượn)…

Ông chủ Thohir đã không nói dối. Ở mùa giải trước, ông đã hứa sẽ phá tan bầu không khí u ám và mang lại thành công cho Inter bằng những bản hợp đồng mới. Tính tới thời điểm này, Nerazzurri đã vung tới 64 triệu euro (có thể nhiều hơn nữa) để tăng cường lực lượng. Đó là con số đáng ghi nhận trong bối cảnh CLB vừa chịu án phạt từ luật Công bằng tài chính.

Lần đầu tiên kể từ khi lên ngôi ở Champions League, Inter mới “tấp nập” tới vậy. Danh dự của đội bóng lớn đã hối thúc họ trở lại. Giờ đây, đội bóng đã mang sắc màu mới đầy tươi sáng.

Nhiều chuyên gia đánh giá, đoàn quân của HLV Mancini sẽ trở thành thách thức đáng gờm với nhà vô địch Juventus ở mùa giải này. Rõ ràng, họ mạnh lên trông thấy so với mùa giải trước (ít nhất trên lý thuyết) với sự bổ sung chất lượng ở 3 tuyến.

Ở hàng thủ, sự xuất hiện của Miranda, Montoya, Jeison Murillo hứa hẹn sẽ gia cố tuyến hậu phương. Tuyến tiền vệ cũng được tăng cường khả năng chiến đấu cao với Kondogbia (chưa kể hàng loạt cầu thủ cơ bắp khác như Guarin, Assane Gnoukouri, Medel, Brozović…). Hàng công đã bổ sung thêm những cái tên chất lượng là Jovetić, Biabiany.

Còn nhiều hoài nghi

Tất nhiên, những phân tích ở trên vẫn chỉ nằm trên lý thuyết. Thực tế, sự xáo trộn quá nhiều có thể ảnh hưởng lớn tới Inter. Giờ đây, HLV Mancini gần như phải làm việc với đội hình mới hoàn toàn.

HLV Mancini còn rất nhiều việc phải làm. Ảnh: Internet.

Phong độ ở loạt trận giao hữu vừa qua đã cho thấy điều đó. Trong 6 trận giao hữu ngoài đất Italia, Inter đều mới chỉ thắng 1 (trước Bilbao), hòa 1, thua 4. Thậm chí, họ không thể ghi nổi bàn 5/6 trận đấu đó (thua Bayern 0-1, thua Milan 0-1, thua Real 0-3, thua Galatasaray 0-1, hòa AEK Athens 0-0).

Vẫn biết rằng những trận giao hữu mùa giải không thể nói lên điều gì nhưng nó là lời cảnh báo “đủ sức nặng” với Inter trước thời điểm Serie A sắp khởi tranh, nhất là khi lối chơi của CLB vẫn khá “thô cứng”.

Giờ đây, HLV Mancini cần phải biến niềm vui trên giấy tờ thành nụ cười trên sân cỏ. Để vươn tới chức vô địch là điều khó khăn (bởi Juve quá mạnh) nhưng chỉ cần giành vé dự Champions League cũng là thành công lớn với Inter.

Dự đoán: Xếp thứ 3

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục