Serie A 2012-13: 10 cầu thủ xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi

09:52 Thứ sáu 28/12/2012

Một trong những cái hay nhất trong giai đoạn lượt đi tại Serie A mùa giải năm nay, đó là người hâm mộ được chứng kiến sự trưởng thành của "lớp trẻ" như Stephan El Shaarawy, Stevan Jovetic, bên cạnh đẳng cấp của những "ông lão" như Francesco Totti, Andrea Pirlo.

Leonardo Bonucci, Juventus

Leonardo Bonucci. Ảnh: Internet.

Ở Bonucci, gần như anh không có bất cứ một phút nào cho phép bản thân đánh mất sự tập trung của mình mỗi khi thi đấu. Bên cạnh khả năng đánh chặn tuyệt vời, trung vệ này cũng rất xuất sắc trong những đường phát động phản công từ phần sân nhà.

Hernanes, Lazio

Sẽ là nói không ngoa nếu cho rằng Lazio đang sống dựa vào rất nhiều vào phong độ của Hernanes. Đương nhiên không thể phủ nhận những đóng góp của Antonio Candreva hay Miroslav Klose cho đội chủ sân Olimpico, nhưng phải nhớ rằng chính nhãn quan chiến thuật và khả năng kiến tạo tuyệt vời của cựu cầu thủ Sao Paolo mới chính là điểm mấu chốt trong các đợt lên bóng của Lazio kể từ đầu mùa.

Claudio Marchisio, Juventus

Rất hiếm khi người ta thấy Marchisio trở thành tâm điểm của báo chí trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên những đóng góp thầm lặng của tiền vệ này cho Juventus sẽ không bao giờ bị bỏ qua. Với nền tảng thể lực dồi dào, cùng một lối chơi thông minh, Marchisio luôn là cầu thủ giúp cho lối chơi của Juventus hài hào giữa phòng thủ và tấn công.

Marek Hamsik, Napoli

Trải qua 18 vòng đấu, Hamsik đã góp mặt tới 7 lần trong danh sách đội hình tiêu biểu của Goal, nhiều nhất trong số các cầu thủ ở Serie A. Thực tế cũng cho thấy sự lựa chọn này là hoàn toàn xác đáng, khi Hamsik đã góp 7 bàn thắng, 7 đường chuyền kiến tạo cho Napoli trong giai đoạn lượt đi.

Stephan El Shaarawy, Milan

Stephan El Shaarawy. Ảnh: Internet.

Thật may mắn cho Milan trong mùa giải năm nay, khi khoảng trống mà Ibrahimovic để lại đã được trám hoàn hảo bởi El Shaarawy. Quả thật là một điều khó tin, khi tiền đạo mới 20 tuổi này lại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A mùa này với 14 pha lập công.

Arturo Vidal, Juventus

Bên cạnh 5 bàn thắng trong 18 trận, Vidal cũng đang là cầu thủ sở hữu số lần cản phá thành công nhiều nhất tại Serie A. Điều đó đã minh chứng cho một điều, đó là Juventus đang có trong đội hình một trong những tiền vệ toàn diện nhất của bóng đá châu Âu hiện nay.

Stevan Jovetic, Fiorentina

Bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng, Jovetic đang từng ngày, từng ngày khiến các đại gia của châu Âu cảm thấy tiếc nuối khi không thể chiêu mộ anh vào mùa Hè vừa qua. Lối chơi kỹ thuật, thông minh, cũng khả năng săn bàn tuyệt vời đang giúp đội trưởng của Fiorentina trở thành một trong những tiền đạo hay nhất của Serie A trong mùa giải năm nay.

Edinson Cavani, Napoli

Nói về một hình mẫu trung phong cắm điển hình, chắc chắn sẽ không một cầu thủ nào tại Serie A có thể làm tốt hơn Cavani. Mạnh mẽ, tốc độ, quyết đoán, đó là những gì người ta vẫn luôn thấy ở chân sút người Uruguay trong những năm gần đây. Nếu chỉ tính trong mùa giải năm nay, anh đã có được 13 bàn, nhưng quan trọng hơn, những bàn thắng đó rải đều trong mỗi trận đấu. Chỉ có đúng 4 trận trong giai đoạn lượt đi là Cavani "câm lặng".

Francesco Totti, Roma

Đây có lẽ là cái tên khiến nhiều người phải bất ngờ nhất. Đơn giản vì trước khi mùa giải năm nay diễn ra, đã không ít người dự báo về "ngày tàn" của đội trưởng Roma, khi những gì mà Zeman mang đến cho Giallorossi là một lối chơi tấn công tốc độ, một điều mà cái tuổi 36 của Totti khó mà đáp ứng được. Tuy nhiên vượt qua mọi khó khăn, Totti vẫn thăng hoa, máu lửa và đầy đam mê với trái bóng như một cậu nhóc mới đôi mươi.

Andrea Pirlo, Juventus

Andrea Pirlo. Ảnh: Internet.

Nếu Totti là một bất ngờ, thì Pirlo là một sự thật hiển nhiên, vì đơn giản anh vẫn luôn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà thế giới có được trong suốt một năm qua. Ở Pirlo gần như người ta không thấy bất cứ một giới hạn nào. Bên cạnh gần 1300 đường chuyền trong giai đoạn lượt đi, nhiều nhất tại Serie A, Meastro 21 đã ghi tới 4 bàn và 3 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công kể từ đầu mùa.
 
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục