Sergio Romero: Vị cứu tinh của Quỷ đỏ

09:25 Chủ nhật 09/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thầy trò HLV Louis van Gaal đã có trận mở màn mùa giải mới tương đối suôn sẻ, khi xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi Tottenham Hotspur với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, điều đó chỉ tính trên danh nghĩa điểm số, ngoài ra lối chơi của Man United vẫn còn khá nhiều khuyết điểm. Và trong một ngày mà Spurs đã chơi hay hơn thì Quỷ đỏ phải nhờ vào tài nghệ của thủ thành tân binh Sergio Romero họ mới có thể giữ 3 điểm ở lại Old Trafford.

Trong vài mùa giải trở lại đây thủ thành David de Gea đã chơi rất ấn tượng và luôn là một ngôi sao không thể thay thế trong thành phần Man United. Thực tế cho thấy De Gea cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trong tour du đấu mùa Hè vừa qua của Quỷ đỏ.

Nhưng bởi vì ngôi sao sinh năm 1990 thường xuyên mất tập trung trong luyện tập cũng như luôn nung nấu ý định muốn rời Man United để gia nhập Real Madrid, chính điều đó đã khiến HLV Louis van Gaal không vui. Ông quyết định trừng phạt thủ môn người Tây Ban Nha khi đẩy anh lên ghế dự bị và trao cơ hội cho Sergio Romero trong trận đấu với Tottenham.

Những pha cản phá tuyệt vời của Romero đã giúp Man United có được chiến thắng trong ngày mở màn Premier League. Ảnh: Internet.

Việc Tulip thép quyết định để một thủ thành tân binh còn lạ nước lạ cái bắt chính trong khung gỗ Man United khiến các Manucians vô cùng lo lắng về thành bại của đội bóng, hơn nữa đây là trận mở màn khá quan trọng của mùa giải.

Tuy nhiên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên Sergio Romero đã có lời giải đáp thỏa đáng nhất cho tất cả những hoài nghi, nói cách khác nếu như không có sự góp mặt anh Quỷ đỏ nhiều khả năng đã có 90 phút thảm hoạ trên sân nhà. Và những pha cứu thua xuất sắc cái tên Romero được CĐV hô vang trên các khán đài sân Old Trafford ở những phút cuối trận.

Sự ổn định chính là thứ mà Romero khiến người hâm mộ Quỷ đỏ hoàn toàn yên tâm về anh, thủ thành người đến từ xứ Tango có phản xạ nhanh, bắt bóng chính xác, ra vào hợp lý và hơn nữa là khả năng chơi bóng bằng chân rất tốt. Có thể nói rằng với màn trình diễn ấn tượng thế này Romero đã có một điểm cộng rất lớn đối với BLĐ lẫn các CĐV Man United.

Cách đây không lâu nhiều người lo lắng rằng nếu De Gea không còn gắn bó với Man United thì đội bóng biết trông cậy vào ai. Victor Valdes tài năng nhưng đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Anders Lindegaard xưa nay chỉ là kép phụ, với Sam Johnstone anh còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm chinh chiến.

Nhưng nay mọi câu hỏi đều có câu trả lời thích đáng, và nếu De Gea có ra đi thì cũng chẳng ai bận lòng, bởi lẽ đã có một Sergio Romero xuất sắc ở đây rồi. Anh không phải mẫu thủ thành chơi xuất thần như ngôi sao người Tây Ban Nha, nhưng đổi lại thủ thành 28 tuổi này có được sự ổn định dài lâu về mặt phong độ.

Và việc anh luôn là sự lựa chọn số 1 của đội tuyển Argentina kể từ năm 2010 đến nay đã cho thấy được điều đó. Đặc biệt cần phải nhắc lại rằng Romero chính là nhân tố quan trọng giúp Argentina lọt vào 2 trận Chung kết trong vòng 2 năm – Chung kết World Cup 2014 và Chung kết Copa America 2015.

Trong bối cảnh De Gea đang nung nấu ý định ra đi thì Romero như một vị cứu tinh của Man United. Ảnh: Internet.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là tại sao những đội bóng cũ của Romero là Sampdoria và AS Monaco lại để một thủ thành tài năng như anh liên tục phải ngồi dự bị như vậy? Với phong độ ấn tượng thế này có lẽ vào cuối mùa giải năm nay Sampdoria cũng như Monaco sẽ tiếc hùi hụi vì không đánh giá hết năng lực của ngôi sao này.

Romero đến với “Nhà hát của những giấc mơ” trong lặng im và với một bản hợp đồng miễn phí hoàn toàn. Thế nhưng ngay trận đấu đầu tiên ra sân trong màu áo mới anh đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng các Manucians.

Romero giống như một người hùng, một vị cứu tinh, anh đến và tỏa sáng rất đúng thời điểm Quỷ đỏ đang khó khăn nhất. Đầu xuôi thì đuôi sẽ lọt, chớp lấy cơ hội Romero nhé, tương lai của Man United trong thời gian tới đây nhiều khả năng sẽ được giao phó vào đôi bàn tay thần kỳ của anh đấy, Sergio Romero!

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục