Sergio Romero: Nhất tiễn tam điêu của Man United

09:29 Thứ ba 28/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cho đến lúc này đội chủ sân Old Traffrod được cho là khá khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng khi họ liên tục có những bản hợp đồng bổ sung hợp lý. Và khi cái tên mới nhất cập bến Nhà hát của những giấc mơ – Sergio Romero – thì người ta lại khen Man United một lần nữa bởi hợp đồng này sẽ giúp họ giải quyết nhiều vấn đề.

Đầu tiên đây được xem là một hợp đồng quá hời. Romero là một thủ môn xuất sắc. Tài năng của anh đã thể hiện rõ nét trong màu áo của tuyển Argentina. Anh chính là nhân tố rất quan trọng giúp đội bóng Nam Mỹ vào chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015. Dù anh chẳng thể lên ngôi ở hai giải đấu này nhưng những dấu ấn của Romero là không thể chối cãi.

Romero là một thủ môn xuất sắc. Ảnh: Internet.

Thế mà Man United có được Romero chẳng mất phí chuyển nhượng nào do anh đang là cầu thủ tự do và được khá nhiều CLB lớn khác đánh tiếng. Cho nên dù lâu dài mới biết thành công ra sao nhưng có được Romero là thành công bước đầu của đội bóng nước Anh.

Điều đó một lần nữa khẳng định thương hiệu Man United dần dần được khôi phục sau thời của David Moyes nên họ có thể thu hút nhiều cầu thủ giỏi đến đây.

Thông qua Romero, Louis Van Gaal muốn gửi đến Victor Valdes thông điệp rằng giờ đây anh đã có đối thủ xứng đáng và Man United cũng chẳng quá lo về vấn đề thủ môn nữa. Nếu Valdes tiếp tục không bằng lòng với ông thầy của mình thì chuyện anh phải ra đi chỉ là trước hay sau mà thôi.

Có Romero có thể giúp tạo ra bầu không khí cạnh tranh hơn tại Old Trafford cho các thủ môn. Nếu Romero, Valdes và cả David de Gea cùng cố gắng để giành suất bắt chính thì Man United có lợi nhất khi có trong tay những thủ môn giỏi. Khi đó chuyện Valdes, De Gea ai đi ai ở cũng không thể gây sức ép quá lớn cho Man United.

Bên cạnh đó, mùa giải này Quỷ đỏ sẽ trở lại Champions League nên cần những phương án dự phòng hợp lý cho những mục tiêu dài hơi trên nhiều mặt trận.

Việc mua Romero cũng được xem là lời tuyên chiến với Real Madrid. Có Romero tức là Man United đã chuẩn bị sẵn hai nước cờ: nếu Real chịu đổi Sergio Ramos lấy De Gea thì Man United đã có phương án thay thế nên chẳng gì phải lo, ngược lại nếu Real Madrid quyết định chờ mùa sau cướp trắng De Gea thì Quỷ đỏ cũng không ngại.

Rõ ràng việc Man United mua Romero cùng với việc Real Madrid tậu Kiko Casilla đã đẩy hai CLB vào thế giằng co quyết liệt bởi họ đều được xem là phương án dự phòng cho De Gea và Casillas. Ở cái thế bất cần như vậy, ai không kiên định sẽ phải giương cờ trắng trước.

Nếu bảo rằng Romero có thể thay thế ngay De Gea hay đạt đẳng cấp của Valdes trong màu áo Barcelona thì có lẽ hơi vội. Nhưng trước mắt sự xuất hiện của Romero tại Old Trafford sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực. Đó vừa là sự thành công trong chuyển nhượng vừa có thể khiến Valdes hay De Gea chuyên tâm hơn và Man United cũng đã có thêm một dự phòng sáng giá.

Rõ là nhất tiễn hạ tam điêu.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục