Sergio Ramos vẫn thoái mái với vị trí trung vệ.

15:15 Thứ ba 28/02/2012

Có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Tây Ban Nha, Ramos cảm thấy vẫn sẽ hài lòng nếu Del Bosque yêu cầu mình thi đấu với vai trò của một trung vệ.

Ramos khởi nghiệp cầu thủ của mình ở vị trí hậu vệ cánh phải và giúp tuyển quốc gia Tây Ban Nha giành chiến thắng tại Euro 2008 và WC 2010. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng vị trí tốt nhất cho cầu thủ 25 tuổi này là ở trung tâm hàng phòng ngự, điều anhcần làm thường xuyên hơn dưới thời HLV Jose Mourinho.

S. Ramos vẫn có thể đảm đương vai trò trung vệ ở tuyển TBN. Ảnh: Getty

Thế nhưng chàng trai cao 1m83 này lại không hề bất kỳ lo ngại gì khi chơi trung vệ nếu được HLV yêu cầu theo chiến thuật. Dù trước đó anh có nhấn mạnh rằng mình chỉ thực sự chứng tỏ được tài năng khi được tuôn ra cánh. Sở hữu tốc độ cũng như khả năng bật cao đánh đầu ghi bàn nên dễ hiểu khi cầu thủ thuộc biên chế Real này thích được chơi biên hơn là bó vào trong.

Ramos phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa TBN và Venezuela: "Nếu chơi trung vệ tôi thi đấu hết mình mà không có vướng mắt gì. Tôi có thể thích nghi và thấy ổn khi được đô vào trong, nhưng tôi vẫn là nhà vô địch châu Âu và Thế giới ở hàng lang cánh phải."

Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid này cũng cho hay về trường hợp vắng mặt của Fernando Torres và Raul Albiol trong đợt tập trung lần này. Anh nói: "Họ đã có nhiều đóng góp cho đội bóng và đang trên đường trở lại là chính mình. Del Bosque đã chọn những cầu thủ giỏi nhất lúc này, điều đó không có gì phải bàn cãi."

Sergio Ramos ra mắt tuyển TBN vào năm 2005 và cho đến hiện tại anh đã có 82 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục