Sergio Ramos: Trên con đường trở thành huyền thoại

12:40 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng ghi được vào lưới Rayo Vallecano ở vòng 11 La Liga đã là bàn thắng thứ 50 mà Ramos ghi được cho Real Madrid từ khi khoác áo CLB Hoàng gia. Nó càng minh chứng thêm cho khả năng công thủ toàn diện của trung vệ người Tây Ban Nha và sẽ không quá khi nói rằng ở thời điểm hiện tại Ramos đang là một trong số ít những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Là một trung vệ nhưng điều thú vị là chưa có mùa giải nào từ khi khoác áo Real Madrid mà anh tịt ngòi ở La Liga. Mùa giải nào ít nhất Sergio Ramos cũng ghi được 3 bàn, đều đặn đã gần một thập kỷ một con số khó tin với một cầu thủ có nhiệm vụ chính là phòng ngự. Riêng tại mặt trận La Liga, Ramos đã ghi được 38 bàn thắng, đa số đến từ những cú đánh đầu sấm sét không thể cản phá.

Chưa ai quên cú đánh đầu ở những phút bù giờ trong trận chúng kết Cúp C1 châu Âu năm ngoái với Atletico Madrid. Khi mà trong đầu Cristiano Ronaldo đã hiện lên bao nỗi lo sợ về việc tuột khỏi vinh quang, khi mà nét mặt Casillas hằn đầy nỗi ưu phiền bởi sai lầm mắc phải giúp Atletico Madrid vươn lên dẫn trước và đặc biệt là cơn thịnh nộ kìm nén của ngài chủ tịch F.Perez trên khán đài sắp phun trào thì cái đầu của Ramos đã cứu cánh tất cả. Ramos đã làm cái điều mà những siêu sao đắt giá như Cristiano Ronaldo, Bale, Benzema phải bó tay. Cũng nhờ chiếc Cúp đó mà Real Madrid ổn định và băng băng đến bây giờ.

Sergio Ramos (phải) vừa có bàn thứ 50 trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Internet

Về sân Bernabeu lúc mà kỉ nguyên Galaticos 1.0 sắp khép lại, Real Madrid đang bước vào thời kỳ giao thời và Ramos được xem là những viên gạch đầu tiên để đặt nền móng cho công cuộc tái thiết sau này. Thực ra vị trí sở trường lúc đầu của Sergio Ramos là hậu vệ phải, khả năng lên công về thủ tuyệt vời của một cầu thủ trẻ 19 tuổi đã thuyết phục hoàn toàn ban lãnh đạo Real Madrid, vì thế không ngạc nhiên khi anh có giá tới 27 triệu euro.

Bước ngoặt để Ramos thăng hoa ở vị trí trung vệ ngày nay là do việc Carles Puyol bị chấn thương và không thể tham dự Euro 2012 cùng Tây Ban Nha và Vicente Del Bosque buộc phải kéo Ramos vào trám và nó đã thu được kết quả ngoài mong đợi. Trước đó ở Real Madrid, Ramos cũng được đóng đinh ở vị trí hậu vệ phải, mãi về sau này khi chỉ còn mình Pepe là đáng tin tưởng thì Ramos cũng được kéo luôn vào đá cặp với cầu thủ người Bồ Đào Nha và duy trì điều đó đến tận bây giờ.

Năm nay 28 tuổi, có thể nói Ramos đã sưu tập khá hoàn hảo hàng loạt danh hiệu cao quý cùng Real Madrid và Tây Ban Nha. Từ Euro, World Cup, Champions League đến La Liga. Cái thiếu của trung vệ này chỉ là một danh hiệu cá nhân nữa mà thôi nhưng sự thực điều đó là bất khả thi cho dù Ramos có thi đấu hay đến cỡ nào bởi bóng đá hiện đại chỉ tôn vinh những cá nhân tấn công kiệt xuất.

Không phải là một con người Madrid chính gốc, thế nhưng dường như trong huyết quản của Ramos đã có sẵn dòng máu của những người Madrid hào hoa. Gần một thập kỷ ở Real Madrid đã biến anh thành một chiến binh thực sự ở nơi đây. Nhiệt huyết, máu lửa nhưng cũng không kém phần hào hoa, một nét không thể thiếu trong truyền thống của đội bóng Hoàng gia.

Đã có nhiều lùm xùm giữa Ramos với Mourinho nhưng cuối cùng người phải ra đi là Người đặc biệt chứ không phải Ramos bởi vị thế của anh ở đây là bất khả xâm phạm. Từ Fernando Hierro, Raul đến Casillas và bây giờ là Sergio Ramos, Real Madrid cần một thủ lĩnh bản địa để giữ vững nét Madrid hào hoa.

Sergio Ramos đã có tất cả và đủ khả năng và phẩm chất để bước tiếp con đường mà những huyền thoại của Real Madrid đã bước. Và sẽ không ngạc nhiên nếu từ giờ đến kết thúc sự nghiệp Ramos chỉ khoác lên mình chiếc áo của bầy Kền kền trắng mà thôi. Bởi từ trái tim đến thể xác của trung vệ người Tây Ban Nha đã thuộc về nơi đây mất rồi.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục