Sergio Ramos: Phòng ngự thôi là chưa đủ

23:09 Chủ nhật 01/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Mặc dù là một trung vệ nhưng Sergio Ramos đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho Real Madrid và cho thấy sự toàn năng của mình trong lối chơi. Trong chiến thắng 4-1 của Kền kền trắng trước Sociedad ở vòng 21 La Liga, trung vệ 28 tuổi này cũng đã đóng góp một bàn thắng, Sergio Ramos đang thay đổi cách nhìn về một trung vệ thuần tuý, bên cạnh phòng ngự còn phải biết ghi bàn.

Sergio Ramos bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo của đội trẻ Sevilla. Ban đầu vị trí của anh đó chính là hậu vệ cánh phải. Đó cũng chính là vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1986 này. Sau 7 năm tập luyện, anh bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp ở Sevilla B và sau đó chính thức được đôn lên đội một của đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan. Anh chơi tại đây đúng một năm và gia nhập Real Madrid với khát khao chinh phục những đỉnh cao mới cùng câu lạc bộ vĩ đại nhất Tây Ban Nha.

Ramos đến với sân Bernabeu vào mùa Hè năm 2005 với cái giá không hề rẻ vào thời điểm đó là 27 triệu Euro. Lúc đó Ramos chỉ mới 19 tuổi và anh trở thành một trong những cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá. Tại đội bóng mới, anh được mặc áo số 4, số áo của huyền thoại Fernando Hierro một thời. Ramos vẫn được sử dụng đá ở vị trí trung vệ, thỉnh thoảng anh còn được bố trí đá ở tiền vệ phỏng ngự và cả đá cánh nữa. Chỉ đến khi Christoph Metzelder và Pepe gia nhập “kền kền trắng” thì Romos mới chính thức được chơi ở cánh phải sở trường.

Real Madrid sau thời kỳ mà Cannavaro hay Carvalho ra đi, lúc này đội bóng Hoàng gia mới để Ramos trở lại với vị trí trung vệ. Tất nhiên là Ramos vẫn chứng tỏ được những phẩm chất của một cầu thủ phòng ngự xuất sắc. Trung vệ 28 tuổi này chơi chắc chắn và mạnh mẽ. Điểm mạnh của anh đó là khả năng không chiến cực kỳ lợi hại. Anh đã ghi được rất nhiều những bàn thắng từ những tình huống lên tham gia tấn công. Bên cạnh đó là khả năng đọc trận đấu và chọn vị trí cực kỳ khôn ngoan. Tất cả đã làm nên một Sergio Ramos rất toàn năng.

Không những phòng ngự tốt mà đôi khi anh còn là người giải quyết trận đấu với rất nhiều bàn thắng quan trọng. Mùa bóng năm ngoái, người ta không còn lạ gì cảnh Ramos đóng vai người hùng trong những trận đấu then chốt. Còn nhớ trong trận Bán kết lượt về ở Champions League với Bayern Munich, dù phải đến làm khách trên đất Đức và chịu rất nhiều sức ép nhưng Real Madrid lại tạo lập cho mình từ quá sớm với hai cú đánh đầu đẹp mắt của Sergio Ramos.

Chưa dừng lại ở đó, cú đánh đầu ở phút bù giờ thứ năm của Romos trong trận chung kết với Atletico Madrid có lẽ là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu của trung vệ người Tây Ban Nha. Nó đã mở ra chiến thắng sau này cho đội bóng Hoàng gia và giúp cho Real Madrid hoàn thành được giấc mơ Decima. Mới đây tại giải cúp thế giới các câu lạc bộ, Sergio Ramos cũng góp công lớn trong việc giúp Real Madrid hoàn thành cú ăn ba. Anh đã ghi bàn trong cả hai trận đấu gặp Cruz Azul và San Lorenzo.

Mới đây nhất trong chiến thắng 4-1 trước Sociedad, Sergio Ramos cũng đã góp công với một bàn thắng. Khi mà trận đấu đang ở thế cân bằng, trung vệ 28 tuổi này đã toả sáng để đưa Real Madrid vượt lên. Benzema tung ra cú sút ở góc hẹp nhưng không thắng được Rulli. Ramos đã có mặt đúng lúc tung ra cú bắt vô lê đẹp mắt để làm rung mảnh lưới của Sociedad.

Khi được hỏi về việc tại sao một trung vệ lại có thể ghi được nhiều bàn thắng như vậy, Sergio Ramos đã bật cười và trả lời rằng trước đây anh từng được huấn luyện viên đội trẻ Sevilla xếp đá ở vị trí tiền đạo. Với những gì đang thể hiện thì anh thực sự là một trong những mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của “Kền kền trắng” vào thời điểm hiện tại. Hy vọng Sergio Ramos sẽ tiếp tục giữ được phong độ cao của mình để giúp Real Madrid chinh phục được những đỉnh cao mới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục