Sergio Busquets: Người không thể thay thế ở Barca

18:21 Thứ sáu 20/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sergio Busquets xuất hiện trong đội trẻ của Barca vào năm 2005 và được chính thức lên đội 1 vào năm 2007 để rồi đến khi hoàn thành bản hợp đồng sẽ chính thức gia hạn đến năm 2019, Sergio Busquets sẽ có 14 năm chơi bóng ở CLB khổng lồ xứ Catalan. Sergio Busquets sinh ra và lớn lên ở thành phố Barcelona nên có thể xem như cầu thủ này là một trong những biểu tượng của xứ Catalonia.

Nói Sergio Busquets là không thể thay thế tại Barca là không sai bởi vị trí của cầu thủ này hiện tại quá quan trọng với ông thầy Luis Enrique trong mọi sơ đồ triển khai. Busquets cũng là một trong những cầu thủ sở hữu những danh hiệu lớn nhất cùng với Barca trên các đấu trường và trở thành một trong những cầu thủ có bộ sưu tập đồ sộ nhất về mặt danh hiệu. Về vấn đề tiền lương cùng các khoản lót tay, sau Messi, Xavi và Iniesta, có lẽ Busquets là nhân vật phải kể đến.

Hợp đồng gia hạn đến năm 2019 sẽ biến Busquets trở thành cầu thủ được hưởng lương khá cao và đồng thời cũng sẽ đưa Busquets bước dần vào ngôi nhà của các danh thủ nổi tiếng mang gốc Catalonia. Đó sẽ là sự tự hào mà không phải cầu thủ nào cũng vinh dự có được. Hãy cùng xem, Busquets đã làm được những gì để Barca quyết định giữ chân anh ở lại với đội bóng đến lâu nhất có thể và hầu như quyết tâm giữ anh lại bằng mọi cách.

Hiện tại, hàng tiền vệ của Barca với Busquets đóng vai trò là tiền vệ phòng ngự đang chơi quá chắc chắn. Với sự sa sút của Xavi và Iniesta, cái tên Busquets nổi lên như một thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của Barca để cùng các đồng đội ngăn chặn những đường lên bóng của các hàng tấn công khác. Một cầu thủ đã từng được mệnh danh là “kịch sĩ bậc thầy” như Busquets không phải cầu thủ nào chơi cùng vị trí cũng làm được.

Thi đấu khôn ngoan và sử dụng những tiểu xảo cực kỳ tinh tế và điêu luyện khiến cho trọng tài, các cầu thủ đối phương khi bị phạm lỗi hay bị qua mặt hoặc phạm lỗi với chính Busquets cũng khó để xác định lỗi như thế nào. Chỉ có những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt thì mới có thể làm được những điều như vậy. Không những thế, một Busquets với phong độ thi đấu rất ổn định và tỉnh táo đến kỳ lạ luôn khiến đối phương phải dè chừng trong khi triển khai tấn công và giúp hàng phòng ngự Barca rất an tâm với lá chắn Busquets.

Barca sở dĩ nhanh tay trong việc gia hạn hợp đồng với Sergio Busquets là bởi đã có quá nhiều CLB để ý và muốn cầu thủ này về với họ. Một máy quét thông minh, lì đòn, bản lĩnh và ổn định như Busquets, không phải muốn là được. Cũng vì lẽ đó mà hàng loạt mức phí sẵn sàng lên đến cao nhất được đưa ra nhằm để có Busquets sau khi mùa giải này kết thúc. Giữ chân được Busquets, giữ chân được một biểu tượng như Busquets, có lẽ đó cũng là sự thành công lớn nhất mà Barca đã làm được. Busquets hiện tại cũng chính là cầu thủ có số phút thi đấu cho Barca nhiều nhất, điều đó cho thấy sự quan trọng của Busquets với Barca là lớn đến thế nào.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục