Serena - Safarova: Bất ngờ hay kịch bản cũ

08:19 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams đang hướng đến trận thắng thứ 8 liên tiếp trước Lucie Safarova.

Bản lĩnh chính là điểm mạnh của Serena.

Hôm 26/9 vừa qua Serena chính thức tròn 33 tuổi, cái tuổi "xưa nay hiếm" để có thể duy trì phong độ đỉnh cao cũng như chiến thắng ấn tượng ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên với cô em nhà Williams thì ngược lại, cô vô địch Stanford, Cincinnati, rồi sau đó đút túi luôn danh hiệu Grand Slam thứ 18 tại US Open trước khi đến với giải đấu ở Bắc Kinh.

Tuần trước, Serena sớm dừng chân trước Alize Cornet ở giải Vũ Hán, song đó là thời điểm mà tay vợt 33 tuổi gặp bất ổn về vấn đề sức khỏe và phải tuyên bố bỏ cuộc. Còn hiện tại, 2 vòng đấu đã qua ở China Open đang cho thấy sức mạnh đáng nể của Serena. Cô chưa để thua set đấu nào và quan trọng nhất là luôn biết vượt khó đúng lúc.

Điển hình là trận đấu vòng 1 với Espinosa, Serena có lúc bị dẫn đến 5-0 ở ván đầu nhưng đã trở lại kịp thời, thắng 7 game liên tiếp để hạ gục đối thủ với tỉ số 7-5. Đó cũng là phẩm chất mà không phải tay vợt lớn nào hiện nay cũng có.

Đối thủ tại vòng 3 của Serena là tay vợt thuận tay trái Lucie Safarova. Từng thắng Safarova 7/7 lần chạm trán trong đó có cuộc đối đầu gần nhất tại vòng 1/16 giải Rogers Cup mới đây, Serena chắc chắn sẽ không để tuột chiến thắng lần thứ 8 để qua đó giành vé vào tứ kết.

Ngoài Serena, China Open hôm nay còn có nhiều cặp đấu đáng được chờ đợi khác như Ivanovic - Lisicki, Halep - Petkovic, Kvitova - Venus hay Kuznetsova - Kerber.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục