Sepp Blatter có nguy cơ mất ghế Chủ tịch FIFA

13:50 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Champagne khẳng định rằng ông sẽ cạnh tranh với Chủ tịch Sepp Blatter và ứng chạy đua cho cuộc tranh cử vào năm tới.

Người đàn ông 56 tuổi từng có rất nhiều đóng góp cho cộng đồng bóng đá thế giới khi còn tại nhiệm. Champagne sẽ ngăn cản Blatter ngồi vào ghế Chủ tịch thêm một lần nữa.

Champagne muốn ngồi vào ghế Chủ tịch FIFA

Trên trang web cá nhân của mình, Champagne cho biết: “Tôi vinh dự thông báo cho các bạn rằng tôi đã gửi văn bản lên FIFA Ad-hoc Electoral Committee và chủ tịch của nó, ông Mr Domenico Scala, để xác nhận sẽ tham gia tranh cử cho chức Chủ tịch FIFA.”

Ở mức độ cá nhân, tôi vui mừng vì các cuộc tranh luận về tương lai của FIFA và bóng đá bắt nguồn từ những khách hàng tìm năng của các ứng cử viên khác nhau. Trước hết, tranh luận về vấn đề này là một quá trình bình thường trong một tổ chức dựa trên các nguyên tắc dân chủ. Khi đó, cuộc tranh luận này cần thiết cho bóng đá.

Những năm gần đây, Blatter liên tục bị lên án với những chính sách bất hợp lý của ông và nếu Champagne quyết cạnh tranh đến cùng thì không thể khẳng định vị Chủ tịch đương nhiệm sẽ giữ được vị trí của mình.

Blatter bắt đầu làm Chủ tịch FIFA từ tháng 6/1998. Trải qua 3 lần bầu cử tiếp theo ông đều thắng cuộc và giữ vững vị trí đến tận ngày nay.
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục