Sếp VFF chỉ ra 3 CLB V-League có cầu thủ nói không với chất cấm

14:57 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnSự việc 5 cầu thủ của CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ do tàng trữ và sử dụng chất cấm đã gây xôn xao trong làng bóng đá Việt Nam.

Theo cựu Phó chủ tịch VFF, Dương Vũ Lâm, các CLB cần có biện pháp quản lý, ngăn ngừa những cầu thủ có lối sống buông thả, sa đọa và dính vào việc sử dụng chất cấm.

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời, ông Dương Vũ Lâm nêu giải pháp và một số ví dụ cụ thể khi cho biết: "Có 2 biện pháp giúp ngăn ngừa việc cầu thủ nội sa ngã, thậm chí lao vào con đường sử dụng ma túy, thứ nhất đó là biện pháp kỹ thuật, xét nghiệm ở cấp CLB và ở cấp độ các giải đấu. 

Biện pháp thứ nhì là tăng cường giáo dục cầu thủ từ khâu đào tạo. Các CLB trên thế giới không quản lý cầu thủ sau giờ tập và sau giờ thi đấu, cầu thủ tự quản lý bản thân khi rời CLB về nhà. 

Sếp VFF chỉ ra 3 CLB V-League có cầu thủ nói không với chất cấm - Bóng Đá

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam, Đinh Thanh Trung bị tạm giữ vì dính tới chất cấm. Ảnh: VPF. 

Nhưng sáng hôm sau, các đội nước ngoài có thể kiểm tra doping đột xuất các cầu thủ của mình. Rồi ở các giải đấu quốc tế, việc kiểm tra doping cầu thủ cũng là việc quen thuộc, họ có thể kiểm tra theo phương án bốc thăm, hoặc chọn lựa ngẫu nhiên những cầu thủ mà họ cho rằng có biểu hiện bất thường. Việc kiểm tra khiến cho các cầu thủ không dám buông thả, vì nếu buông thả, nguy cơ bị phát hiện quá cao.

Vẫn có những cầu thủ Việt Nam rất nghiêm túc trong sinh hoạt, vẫn có những CLB và những lò đào tạo giúp giới chuyên môn và người hâm mộ yên tâm về lối sống và cách hành xử của cầu thủ bên ngoài sân bóng. Ví dụ như Hà Nội FC, HAGL, Thể Công Viettel thường cho ra lò những cầu thủ có ý thức tốt về việc nói không với chất cấm”.

Phi Yến | 13:59 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục