Sếp cấp cao MU "trói chặt" 1 cái tên ngay khi vừa nhậm chức

22:57 Thứ sáu 12/07/2024

Thượng tầng mới của Manchester United đang tranh thủ hoàn tất những bước quan trọng trong kế hoạch nhân sự ngay mùa hè 2024.

Dan Ashworth "trói chặt" Kobbie Mainoo

Sau nhiều tháng Manchester United đàm phán với Newcastle United, Dan Ashworth cuối cùng đã chính thức đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao của Quỷ đỏ hồi tuần trước. Đúng như dự đoán, ngay khi cập bến MU, vị quan chức cấp cao người Anh này hiện đang rất bận rộn.

Rất nhiều việc đang chờ Dan Ashworth hè 2024.

Những chữ ký mới được tiếp cận nhanh chóng, bên cạnh việc chia tay nhiều hảo thủ không còn phù hợp với định hướng phát triển CLB. Trong số đó, 2 cái tên đang tiến gần đến việc gia nhập Old Trafford dưới thời Dan Ashwort là Matthijs De Ligt và Joshua Zirkzee.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Ashworth không chỉ là chuyển nhượng mà còn gia hạn hợp đồng, và truyền thông Anh tin rằng, Ashworth ưu tiên gia hạn hợp đồng với Kobbie Mainoo.

Nguồn tin từ HITC tiết lộ, Man United đã có những cuộc đàm phán về cầu thủ 19 tuổi xuất sắc này ngay từ trong mùa 2023/24. Tuy nhiên mọi thứ được tạm hoãn để Mainoo kết thúc mùa giải cùng Quỷ đỏ và tập trung giành suất dự EURO 2024. Góp mặt trên đất Đức, khi được trao cơ hội, Mainoo đang chứng tỏ anh là một trong những sao mai nổi bật hàng đầu của Châu Âu hiện nay.

Tài năng công phá Châu Âu của Quỷ đỏ trong tương lai

Đội tuyển Anh đã tiến vào chơi trận chung kết EURO 2024 nhờ một phần ở sự chắc chắn, khả năng thu hồi bóng và nỗ lực rất lớn của Mainoo trong chiến thắng Hà Lan tại bán kết. Ở cuộc đấu cuối cùng gặp Tây Ban Nha, dù Anh có vô địch EURO hay không, Mainoo xem như đã có một giải đấu ra mắt thành công.

Kobbie Mainoo có kỳ EURO đầu tiên đáng nhớ.

Quay lại một chút về vấn đề tương lai của Kobbie Mainoo. Trước đó, truyền thông Anh tin rằng cầu thủ sinh năm 2005 muốn hiểu rõ về tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag sau mùa 2023/24, trước khi quyết định đặt bút gia hạn hợp đồng lâu dài ở lại Od Trafford. Ten Hag là người mà Mainoo rất kính trọng, điều này có thể được thấy sau chiến thắng ở trận chung kết FA Cup trước Man City.

Mainoo và người đại diện đã rất vui mừng khi thấy Ten Hag được trao một hợp đồng mới và tiền vệ trẻ người Anh đã sẵn sàng để chinh phục những thử thách mới cùng Erik ten Hag. Nhìn trên bình diện Châu Âu, Kobbie Mainoo là tài năng đang được nhiều đội bóng để ý.

Sự điềm tĩnh, đĩnh đạc và khả năng phát triển bóng tốt của Mainoo cho thấy, đây là mẫu tiền vệ có thể chơi bao quát trên sân, ẩn chứa nhiều tiềm năng còn có thể khai phá. Vì lẽ đó, Man United xem Mainoo như một "báu vật" không chỉ của riêng Carrington mà còn tại nước Anh.

Thượng tầng MU và Ten Hag muốn Kobbie Mainoo vươn tầm hơn nữa.

Việc gia hạn hợp đồng với Ten Hag là một trong những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của Ashworth với tư cách Giám đốc thể thao mới của câu lạc bộ. Hy vọng từ Ashworth là khi Mainoo trở về sau EURO 2024, các cuộc đàm phán hợp đồng mới được đẩy nhanh.

Man United rất muốn khen thưởng Mainoo vì sự tiến bộ và vị thế mới của bản thân trong hình ảnh của một cầu thủ trẻ xuất sắc hàng đầu nước Anh hiện nay. Khả năng trở lại khuấy đảo Champions League của Man United nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào sự phát triển từ những ngôi sao như Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho hay Kobbie Mainoo.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 22:57 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục