Seedorf lần thứ hai vô địch ở Brazil: Ông vua của những danh hiệu

17:53 Thứ ba 07/05/2013

Nhắc đến Clarence Seedorf, giới mộ điệu liên tưởng ngay đến 4 danh hiệu vô địch Champions League cùng Ajax, Real Madrid và AC Milan. Nhưng đó là thời tiền vệ người Hà Lan còn ở đỉnh cao phong độ. 37 tuổi, “Ông vua danh hiệu” Seedorf đang ở Brazil để cùng Botafogo tỏa sáng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Seedorf chuyển đến Brazil thi đấu từ tháng 6/2012. Khởi đầu có vẻ không thật sự suôn sẻ với những rào cản về văn hóa lối sống và ngôn ngữ, tiền vệ xuất sắc nhất UEFA 2006/07 lỡ hẹn với chiếc Cúp VĐQG xứ Samba mùa giải năm ngoái khi chỉ cùng Botafogo cán đích ở vị trí thứ 7. Nhưng, mọi thứ đang dần thay đổi khi Seedorf lấy lại được sự tự tin.

Là linh hồn của Botafogo tại Taca Guanabara (giai đoạn 1 giải VĐ bang Rio de Janeiro), Seedorf có được danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới sau chiến thắng trước Vasco da Gama trong trận chung kết. Và danh hiệu thứ hai của Botafogo đã đến chỉ sau đó 1 tháng. Vẫn là Seedorf truyền cảm hứng trong các đợt tấn công để Botafogo đánh bại nhà vô địch Brazil, Fluminense 1-0 tại chung kết Cúp Taca Rio.

Trả lời phỏng vấn sau khi cùng Botafogo vô địch bang Rio de Janeiro lần thứ 20, Seedorf tỏ rõ sự phấn khích và không giấu diếm mong muốn: “Tôi sẽ tiếp tục cùng Botafogo chinh phục giải VĐQG và Cúp QG Brazil. Và sau đó sẽ là Copa Libertadores, Siêu Cúp Nam Mỹ và FIFA Club World Cup”.

Trong vòng 1 thập kỷ trước đó thi đấu tại châu Âu (1992-12), Seedorf từng cùng Ajax, Real và Milan đoạt tổng cộng 20 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 lần bước lênh đỉnh cao nhất bóng đá lục địa Già.

Nam Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục