SEA Games 27: Những cái nhất của đoàn Việt Nam

08:55 Thứ tư 25/12/2013

Đội tuyển có nhiều HCV nhất: Vật, điền kinh: Đều đoạt 10 HCV và là những đội tuyển đóng góp nhiều vàng nhất cho TTVN tại SEA Games 27.

VĐV nhiều HCV nhất: Với 3 HCV - 2 HCB - 1 HCĐ, phá 2 kỷ lục SEA Games, Ánh Viên trở thành VĐV có đóng góp lớn nhất cho đoàn TTVN. Còn VĐV Hoàng Xuân Vinh cũng đoạt 3 HCV (1 HCV cá nhân, 2 HCV đồng đội).

Thưởng đậm nhất: Đội tuyển Bóng đá nữ dù đoạt HCB, nhưng lại là đội tuyển có số tiền thưởng lớn nhất. Ngoài khoản tiền theo chế độ (mỗi thành viên nhận 25 triệu đồng), đội tuyển nữ nhận 3 tỉ đồng tiền thưởng từ VFF, 300 triệu đồng từ BIDV. Tổng cộng, các cầu thủ nữ nhận gần 4 tỉ tiền thưởng.

Oan nhất: VĐV nội dung đi bộ 20km trở thành người bị oan nhất của đoàn VN khi chỉ đoạt HCV bởi đối thủ người Myanmar chơi xấu. Thanh Phúc đi bộ, còn đối thủ kia được các trọng tài nhắm mắt cho... chạy.

Gây thất vọng nhất: Tay vợt Tiến Minh. Được kỳ vọng lên ngôi tại SEA Games này bởi các đối thủ mạnh không tham dự, nhưng tay vợt hạng 8 thế giới Nguyễn Tiến Minh đã thi đấu không tốt ở trận bán kết. Có 4 điểm match point để kết thúc trận đấu, nhưng do tâm lý không vững, Tiến Minh bị đối thủ vượt lên và chiến thắng.

Những lý do thất bại đáng... quên nhất: VĐV môn wushu Mạnh Quyền bị gãy côn khi đang biểu diễn khiến bài thi phải bỏ dở. Tay đua xe đạp băng đồng Như Quỳnh mất HCV bởi chuột rút vì lý do “đến tháng”. Hai tay bơi Thanh Sang - Văn Vững chỉ đoạt HCB vì lý do gió ở hồ Ngalike Dam khác với gió... ở nhà. VĐV đi bộ 20km Thành Ngưng bị truất quyền thi đấu bởi 3 lần phạm quy.

Bị loại “xứng đáng nhất” là Đội tuyển Bóng đá nam U.23. Được đầu tư và kỳ vọng có thể lọt vào tới trận chung kết, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã bị loại ngay tại vòng bảng. Trong vòng 12 năm, bóng đá nam ở SEA Games không được vào bán kết. Với lối chơi rời rạc, thiếu lửa, giới chuyên môn đánh giá thất bại của U.23 VN rất... xứng đáng.

Thất bại... thanh thản nhất: Lực sĩ thể hình Phạm Văn Mách - từng đoạt HCV thế giới, Châu Á và 3 lần đoạt HCV SEA Games - bị đánh tụt xuống HCĐ do BTC dùng sai nhạc, khiến Phạm Văn Mách không tập trung. Tuy nhiên, sau khi thất bại, Phạm Văn Mách cười rất... tươi.

Huy chương bất ngờ nhất: Tay bơi trẻ 16 tuổi Lâm Quang Nhật lần đầu dự SEA Games đã bất ngờ đoạt HCV nội dung 1.500 mét tự do. Đây là tấm huy chương ngoài dự đoán của TTVN.

Thành An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục