SEA Games 27: Cử tạ Indonesia, HCB Olympic... ở nhà

08:55 Thứ năm 28/02/2013

HLV đội tuyển cử tạ Indonesia Lukman vừa tuyên bố với báo giới nước này về khả năng hai VĐV xuất sắc là HCB Olympic London 2012 Triyatno (hạng 69kg) và HCĐ Eko Yuli Irawan (hạng 62kg) sẽ không dự SEA Games 27 vì chấn thương và cũng để chuẩn bị cho Asian Games 2014 và Olympic Rio 2016.

Eko Yuli Irawan - HCĐ Olympic London 2012 hạng 62 kg.

Chuẩn bị cho ASIAN GAMES 2014 và Olympic Rio 2016

Sau khi tham dự Olympic London 2012, VĐV cử tạ Indonesia Triyatno sẽ cần phải có thời gian để phẫu thuật gối. Triyatno (hạng 69kg nam) là người đã giành HCB Olympic cho Indonesia sau khi các tay vợt cầu lông nước này trắng tay ra về. Đồng đội của anh, Eko (hạng 69 kg nam), VĐV giành HCĐ Olympic, cũng đang phải vật lộn với chấn thương ống chân.

Đó là lời phát biểu của ông Lukman, người được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển cử tạ Indonesia, với báo giới nước này. Ông cho biết, cả hai lực sỹ này sẽ không thể tham dự được SEA Games 2013 tại Mynamar, và họ cần phải được phục hồi trước khi đến với những giải đấu quan trọng khác một lần nữa. “Chúng tôi sẽ không gây bất cứ áp lực nào nữa lên họ để mong giành HCV tại SEA Games. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi đến tháng 9 hoặc khoảng 3 tháng trước SEA Games để xem sự hồi phục của cả Triyatno lẫn Eko như thế nào đã. Cả hai lực sỹ này cũng đều có khả năng thi đấu tại SEA Games nhưng tôi không muốn tương lai của họ bị đe dọa bởi họ đang được đặt hy vọng giành huy chương tại kỳ Olympic kế tiếp”. Lukman đã bày tỏ quan điểm của mình như vậy.

Dù cho cả Triyatno và Eko sẽ không tham dự SEA Games 27 thì theo kế hoạch của Lukman, hai lực sỹ vẫn được tập trung vào hai kỳ đại hội lớn phía trước là Asian Games 2014 tại Inchoen, Hàn Quốc và Olympic Rio 2016, mà vòng loại của nó sẽ bắt đầu vào năm tới. '

Liên đoàn cử tạ - thể hình Indonesia (Pabbsi) cũng đã chuẩn bị hai VĐV thay thế, đó là Muhammad Hasbi (hạng 62 kg nam) và Deni (hạng 69kg nam).

Cơ hội nào cho cử tạ Việt Nam?

Trước thông tin này từ cử tạ Indonesia, trưởng Bộ môn cử tạ - thể hình (Tổng cục TDTT) Đỗ Đình Kháng cho biết: “Đây là thông tin chưa chính thức của đội tuyển cử tạ Indonesia. Trong trường hợp cả Triyatno và Eko đều không tham dự SEA Games 27 thì thậm chí cử tạ Việt Nam cũng ít cơ hội tranh chấp HCV ở hai hạng cân này”.

Lực sỹ Nguyễn Hồng Ngọc.

Theo phân tích của ông Đỗ Đình Kháng, các lực sỹ Việt Nam không quá mạnh ở hạng 62kg và 69kg. Ở hạng 62kg, Muhammad Hasbi dù là dự bị cho Eko cũng đã giành HCB SEA Games, nghĩa là chỉ chịu thua Eko. Với mức tổng cử 283kg, Hasbi “trên cơ” Nguyễn Ngọc Trung tổng cử 272kg. Tương tự ở hạng 69kg, Deni cũng chỉ về đích sau HCV Triyatno và phía trên lực sỹ Nguyễn Hồng Ngọc vẫn còn một đối thủ khó chịu khác, Kyaw Moe Win (Myanmar)... Như vậy, dù mất đi hai đối thủ mạnh thì các lực sỹ Việt Nam như Nguyễn Hồng Ngọc (hạng 4), Nguyễn Đắc Điệp (hạng 6) hay Ngọc Trung (HCĐ SEA Games) cũng ít có cơ hội tranh chấp HCV.

Tuy nhiên, ông Kháng cho biết thêm, vẫn chờ đợi những đột biến về thành tích trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games của các lực sỹ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Jena (Bulgaria). Đây sẽ là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho cử tạ Việt Nam tại đấu trường lớn này.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục