SEA Games 27 còn nhiều nỗi lo

13:23 Thứ tư 04/12/2013

Hậu cần và an ninh đang là những vấn đề đáng lo ngại nhất của nước chủ nhà SEA Games 27 khi chỉ còn vài ngày nữa, hàng nghìn VĐV, trọng tài, quan chức, CĐV và giới truyền thông sẽ có mặt tại Myanmar.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Ngày 11/10, theo Đài phát thanh Democratic Voice of Burma, một quả bom đã phát nổ tại một nhà nghỉ ở Taungoo, trị trấn nằm cách Yangon khoảng 200km, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đến ngày 13/10, thêm một quả bom tự chế nữa bị kích hoạt tại phía Đông Yangon, khiến 3 dân thường bị thương. Sau đó, một quả bom khác cũng phát nổ tại một trạm xe buýt ở phía Tây Yangon.

SEA Games 27 còn nhiều nỗi lo

Khi mà an ninh bắt đầu được thắt chặt để tìm ra tổ chức, cá nhân đánh bom, thì tối 14/10, một quả bom nữa lại phát nổ tại tầng 9 khách sạn Trader, nằm ở trung tâm cố đô Yangon, làm 1 người bị thương nặng. Cũng vào thời điểm này, có ít nhất 3 quả bom đã phát nổ ở những địa điểm khác nhau tại Myanmar. Như vậy là chỉ trong vòng vài ngày, tại cố đô Yangon, đã có tới 7 quả bom phát nổ. Điều đáng lo ngại khi Yangon lại là một trong hai địa điểm tổ chức thi đấu chính của SEA Games 27.

Trước tình hình trên, Thứ trưởng Bộ Thể thao Myanmar, Zaw Win khẳng định nước chủ nhà sẽ đảm bảo an ninh được thiết lập và lực lượng cảnh sát Myanmar sẽ cùng làm việc với các lực lượng quốc tế để chắc chắn kiểm soát tình hình trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 27. Số lượng của lực lượng an ninh hàng không sẽ được tăng lên trước khi SEA Games diễn ra. Cục Cảnh sát hàng không được thành lập một năm trước đây, sẽ tăng cường số lượng nhân viên lên con số 3.400 người làm nhiệm vụ ở sân bay. Được biết, quân đội Myanmar cũng đã thành lập những trại lính dã chiến ở các địa điểm thi đấu.

Hậu cần cũng là một vấn đề lớn, bởi Myanmar thiếu phòng khách sạn để bố trí đủ chỗ ăn ở cho 6.000 VĐV và 3.000 phóng viên, cộng với các quan chức và CĐV các nước. Ngoài ra, thông tin liên lạc và đi lại cũng đang là những vấn đề khiến không ít người lo ngại.

Myanmar là một trong những nước đồng sáng lập SEA Games, nhưng chưa đóng vai trò nước chủ nhà kể từ năm 1969 do nền kinh tế yếu kém. Giờ đây, quốc gia này quyết tâm tổ chức một sự kiện có tiếng vang để gây ấn tượng với các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục