Sẽ chẳng có câu chuyện cổ tích cho Arsenal

19:45 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, sẽ chẳng có nhiều câu chuyện cổ tích thần tiên dành cho các đội bóng ít tiền (hoặc có nhiều tiền nhưng chi tiêu dè dặt). Chỉ có đầu tư mua sắm, tăng cường lực lượng hùng hậu mới có thể hướng đến thành công một cách vững bền. Chính vì ý thức được điều thực tế đó nên trong những năm gần đây, các ứng cử viên vô địch như Man City, Chelsea,

Người xây dựng bản sắc lối chơi và tác động đến quan điểm chi tiêu của Arsenal chính là HLV Arsene Wenger. Đối với ông, mỗi một trận đấu phải là một màn trình diễn đáng xem của các cầu thủ, mỗi một chiến thắng phải là chiến thắng đẹp mắt còn chức vô địch cuối mùa cũng phải thật thuyết phục và đáng được tôn vinh (giống như mùa giải bất bại thần thánh 2003/2004). Đó là lí do vì sao Pháo thủ luôn đề cao lối đá tấn công, cống hiến, nhưng kết quả thì thật đáng thất vọng: Ngót 10 năm qua, Arsenal không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League.

Arsenal được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải năm nay. Ảnh Getty

Cũng trong suy nghĩ của Wenger, thành công không thể song hành với việc đầu tư tốn kém. Điều đó lí giải vì sao đội bóng của ông luôn chi tiêu có chừng mực, thậm chí có thời điểm phải thắt lưng buộc bụng để có tiền trang trải các chi phí khác. Đối với Wenger, việc chiến thắng và đăng quang phải là kết quả của một quá trình lâu dài và phức tạp (mua cầu thủ tiềm năng về đạo tạo, huấn luyện kĩ, chiến thuật thích ứng với lối đá Arsenal, sau một vài mùa giải tạo ra sự gắn kết giữa các vị trí và sau một vài năm đúc rút kinh nghiệm từ những thất bại…). Thế nên khuôn mặt của Wenger luôn mang vẻ khắc khổ còn công việc ông làm ở Arsenal lại đầy khó nhọc và tốn rất thời gian, công sức.

Đã có một vài dấu hiệu của sự đổi thay trong cách nghĩ, cách làm của Arsene Wenger và ban lãnh đạo Arsenal khi họ bỏ ra số tiền kỉ lục 42.5 triệu bảng để mang ngôi sao người Đức Mesut Oezil về Emirates hay việc họ chi ra 30 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ chạy cánh nổi tiếng người Chile Alexis Sanchez. Tuy nhiên xét một cách toàn diện, Arsenal vẫn dè dặt và đề cao tính tiết kiệm trong mua sắm còn đội hình của họ vẫn thiếu đi những cái tên đẳng cấp và mất cân bằng giữa các vị trí.

Điều đang khiến người ta băn khoăn là liệu với đội hình hiện tại, Arsenal sẽ thu được kết quả như thế nào vào cuối mùa? Liệu họ có thể qua mặt được những ứng cử viên nặng kí hơn như Man City, Chelsea, Man Unt hay Liverpool để vô địch một cách ngoạn mục? Với đường đua lắm chông gai và có nhiều khúc cua nguy hiểm như Premier League, giấc mơ vô địch giống như một câu chuyện cổ tích thần kì của Arsenal khó có thể trở thành hiện thực.

(Bạn đọc Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục