Scolari vẫn chờ Ronaldinho và Kaka trước World Cup

08:09 Thứ tư 03/07/2013

Tuyên bố mới nhất của HLV tuyển Brazil có thể tiếp thêm động lực cho hai ngôi sao cựu trào thất sủng ở Confed Cup vừa qua.

Sau khi trở lại dẫn dắt tuyển Brazil, Scolari đã trao cơ hội cho Ronaldinho và Kaka với việc lần lượt gọi hai anh này lên tuyển dự một số trận giao hữu. Nhưng cả hai đều không tận dụng được những cơ hội đó và bị Scolari gạt ra khỏi danh sách tuyển Brazil tranh tài ở FIFA Confederations Cup 2013.

Không có Ronaldinho và Kaka, Brazil vẫn sống tốt với những gương mặt trẻ như Neymar, Oscar.

Tại giải đấu này, những cầu thủ chơi cùng vị trí với Kaka và Ronaldinho gồm Neymar, Oscar, Fred đều thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, góp công lớn giúp Brazil vô địch. Họ được xem như những niềm hy vọng mới của đội tuyển hướng đến mục tiêu vô địch World Cup 2014 trên sân nhà.

Tuy nhiên, Scolari hôm qua khẳng định vẫn chưa có gì chắc chắn về danh sách cầu thủ dự ngày hội lớn hè sang năm. Cánh cửa vào đội tuyển, theo nhà cầm quân này, vẫn rộng mở với mọi cầu thủ Brazil, tất nhiên, trong đó có cả Kaka và Ronaldinho.

"Chúng tôi sẽ để mắt tới mọi cầu thủ Brazil bất kể đang chơi bóng ở châu Âu hay Nam Mỹ, nhằm đảm bảo những người giỏi nhất sẽ có tên trong đội tuyển dự World Cup 2014", "Big Phil" nhấn mạnh trên trang tin Iltalpress.

HLV 64 tuổi này cũng nhắc các trụ cột trong tuyển Brazil hiện tại không nên ngủ quên trên vinh quang ở Confed Cup 2013: "Tôi đang có một đội ngũ chất lượng, nhưng tôi không thể hứa rằng tất cả họ sẽ có mặt ở World Cup. Tôi sẽ có các phân tích, đánh giá của riêng mình và đội tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ lớn".



Scolari không trực tiếp nhắc tới tên hai ngôi sao, nhưng tuyên bố của ông vẫn đồng nghĩa với việc hy vọng dự World Cup 2014 chưa tắt hẳn với Kaka và Ronaldinho.

Ronaldinho đang thi đấu cho CLB Brazil Atletico Mineiro. Trong khi đó, sau một thời gian dài thất sủng ở Real Madrid, Kaka đang được liên hệ hồi hương chơi cho đội bóng từng đào tạo ra anh, Sao Paulo.

Trang tin Tây Ban Nha Todox Deportes hôm qua đưa tin Real và Sao Paulo đã nhất trí khoản phí chuyển nhượng Kaka là 15 triệu euro. Cá nhân tiền vệ 30 tuổi thì chấp nhận giảm hai phần ba lương, từ chín triệu euro mỗi năm ở Real hiện tại xuống còn ba triệu euro, để tái hợp CLB cũ, tìm cơ hội ra sân nhiều hơn.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục