Schweinsteiger từng "phũ" với Quỷ đỏ 5 năm trước

11:00 Thứ sáu 17/07/2015

Tiền vệ tân binh người Đức thừa nhận, anh từng bỏ qua cơ hội gia nhập đội chủ sân Old Trafford hồi năm 2010.

Sáng mai (10h05 ngày 18/7, giờ VN), nhiều khả Schweinsteiger sẽ có trận ra mắt màu áo Quỷ đỏ khi đá giao hữu với CLB Club America trên đất Mỹ.

Trước đó, huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer bày tỏ sự hoài nghi về quyết định chuyển sang M.U của Schweinsteiger. "Hoàng đế" người Đức cho rằng, giải nhà nghề Mỹ (MLS) phù hợp hơn với Schweinsteiger do anh có tiền sử chấn thương đầu gối.

Schweinsteiger hào hứng khi nói về M.U

Tuy nhiên, đáp lại ý kiến của bậc tiền bối, cựu tiền vệ Bayern tuyên bố, anh vẫn đủ năng lực để tạo tầm ảnh hưởng lớn tại Old Trafford trong vài năm tới.

"Tôi không biết độ tuổi nào ngài Beckenbauer ám chỉ khi nhắc đến cuộc chuyển nhượng sang MLS. Tôi mới 30, còn nhiều thử thách cần phải chứng tỏ mình phía trước.

Sau World Cup 2014, tôi gặp chút rắc rối với đầu gối và dành cả tháng 10 để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong các trận đánh lớn và đó là lợi thế.

Tôi tin mình có thể tự điều chỉnh để phù hợp với môi trường Premier League. Phong cách chơi bóng của tôi là kiểm soát trận đấu. Muốn làm được điều đó, bạn cần phải có đầu óc, xử lý tình huống thật nhanh.

Hồi 2010, tôi đã có cơ hội gia nhập Quỷ đỏ. Tôi cũng nghĩ về chuyện chuyển nhượng, nhưng thời điểm ấy, mục tiêu lớn nhất là đăng quang Champions League với Bayern Munich.

Em trai tôi là fan ruột của M.U. Cậu ta thần tượng Eric Cantona và Ryan Giggs. Bản thân luôn ao ước một ngày nào đó được trở thành cầu thủ Man United.

Tôi đã xem trận chung kết Champions League năm 1999 ở nhà. Cậu em mặc áo đỏ, hò hét cổ vũ M.U, còn tôi nghiêng về Bayern. Kết thúc trận cầu nghẹt thở, em trai vui sướng khôn tả, nhưng tôi không khóc," Schweinsteiger chia sẻ

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục