Schweinsteiger thời hậu Van Gaal: Như cơn gió thoảng qua

12:03 Thứ tư 08/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - “Tôi chuyển đến Man United chỉ vì Louis van Gaal. Tôi chưa bao giờ nói xấu người mà tôi rất tôn trọng. Tôi rất biết ơn ông ấy," đó là lời mà Bastian Schweinsteiger đã chia sẻ mới đây. Điều đó giống như một lời chia tay Man United ngay trong mùa hè này của tiền vệ người Đức.

Song song đó, Schalke 04 đã đăng một dòng Tweet và sau đó xóa đi mà không có lời giải thích. Đại ý là sau EURO 2016, CLB của Đức sẽ có sự phục vụ của Schweinsteiger. Thực hư của cả hai câu chuyện này sẽ cần được kiểm chứng nhưng chắc hẳn “không có lửa thì làm sao có khói". Và, khi mà danh sách 13 cầu thủ Man United dự kiến sẽ được thanh lý, cũng có tên Schweinsteiger.

Đoạn Tweet chính thức về việc Schalke 04 có được sự phục vụ của Bastian Schweinsteiger. Ảnh: Internet.

Các CĐV Man United là những người không thích điều này. Bởi Schweinsteiger chính là tiền vệ mà người Man United rất thích nên việc anh đầu quân cho Quỷ đỏ mùa hè năm ngoái đã mang đến sự phấn khích cao độ. Dù Schweinsteiger không còn trẻ nhưng những đường chuyền chất lượng, yếu tố thủ lĩnh và chuyên môn cao khiến người Man United cảm thấy hạnh phúc.

Schweinsteiger thi đấu tổng cộng cho Man United trong 31 trận đấu, trong đó có 18 trận ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng. Còn lại, tiền vệ người Đức thường xuyên làm bạn với những chấn thương khác nhau. Điều này cũng không quá xa lạ bởi Schweinsteiger có tiền sử chấn thương. HLV Van Gaal biết rất rõ điều đó nhưng ông vẫn quyết có được Schweinsteiger.

Vì HLV Van Gaal biết rằng, ông sẽ không sử dụng Schweinsteiger một cách triệt để và trọn vẹn mà chỉ mang tính giải pháp tình thế. Điều đó sẽ giúp Schweinsteiger có được thể lực cùng phong độ tốt nhất và cũng tránh được những chấn thương không đáng có. Nhưng Premier League quá khắc nghiệt đã không thể giúp HLV Van Gaal thực hiện trọn vẹn với những toan tính của ông.

Hiện tại hợp đồng giữa Man United và Schweinsteiger có giá trị đến năm 2018. HLV Jose Mourinho lại không cho thấy động thái sẽ tiếp tục sử dụng tiền vệ người Đức. Quan điểm của HLV này là một chất thép và một bộ óc sáng tạo đầy trẻ trung nơi tuyến giữa. Với triết lý ấy, sẽ không quá bất ngờ nếu Schweinsteiger nằm trong danh sách rời Old Trafford.

Schweinsteiger ra đi vì không phù hợp với triết lý của Mourinho. Ảnh: Internet.

Về cá nhân Schweinsteiger, nếu trở về Đức khi tuổi đã xế chiều và bến đỗ là Schalke 04 xem ra cũng hợp lý. Tính chất của Bundesliga dù sao cũng không quá khắc nghiệt như Premier League. Và Schalke 04 cũng đã từng chứng kiến những cầu thủ tuổi xế chiều thành công, trong đó có Raul Gonzalez với 98 trận đấu cùng 40 bàn thắng cho đội bóng này.

Với người Man United, dẫu có tiếc nuối nhưng lại là một sự chia tay hợp lý. Man United cần phải sớm trở lại bằng một đội hình trẻ trung, đậm chất Mourinho nên những cuộc chia tay là điều khó tránh khỏi. Người Man United cứ hãy xem Schweinsteiger như một cơn gió thoảng qua, đã mang đến những hy vọng và những điều đẹp đẽ nhất ở Old Trafford. Thường thì cơn gió thoảng qua sẽ làm người ta nhớ mãi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:43 08/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục