Schweinsteiger muốn bỏ Bayern

12:15 Thứ năm 11/04/2013

Dù chưa lên nắm quyền, nhưng việc Pep Guardiola xuất hiện đã khiến Bayern có khá nhiều sự xáo trộn. Các cầu thủ bắt đầu lo lắng về tương lai của mình khi vị chiến lược gia người TBN thay thế HLV Jupp Heynckes.

Schweinsteiger là một trong số đó, anh đã bày tỏ ý định ra đi và điểm đến sẽ là Premier League. Trước đây người ta vẫn đồn đoán rằng, việc Schweinsteiger muốn ra đi là vì anh sợ sự thanh lọc đội hình mà Guardiola có thể tiến hành.Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, với phong độ hiện tại ít ai có thể thay thế Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình Bayern.

Mới đây tờ Bild đã tiết lộ, nguyên nhân tiền vệ 28 tuổi muốn rời Bayern là vì anh không muốn hợp tác với Guardiola. Tờ báo hàng đầu của Đức dẫn lời Schweinsteiger: “Pep đã rất thành công với Barca vì ông hiểu các cầu thủ ở đó.

Schweinsteiger muốn ra đi sau hơn 10 năm gắn bó với Bayern

Tuy nhiên, Bayern hoàn toàn khác, không ai hiểu chúng tôi hơn Jupp Heynckes. Quả thật tôi nghi ngờ về việc Pep có thể đưa đội bóng tới những thành công”.

Ngoài nguyên nhân ở băng ghế chỉ đạo, tiền vệ số 31 còn cho biết muốn tìm đến những thử thách mới sau khi đã có rất nhiều danh hiệu với “Hùm xám”. “Ngoài chức vô địch Champions League tôi gần như đã có mọi thứ ở Bayern.

Tuổi 28 có thể là mạo hiểm cho những sự phưu lưu, thế nhưng tôi vẫn muốn tìm đến những thử thách. Premier League là điểm đến thú vị”
, Schweinsteiger cho hay.

Thông tin trên khiến rất nhiều CLB ở châu Âu phải chú ý. Bởi với những gì đã thể hiện Schweinsteiger xứng đáng là niềm mơ ước của mọi đội bóng và M.U không phải là ngoại lệ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa

Đông vừa qua, không ít lần đội chủ sân Old Trafford ngỏ lời muốn có được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1984. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở việc tiếp xúc giữa M.U và Bayern, còn Schweinsteiger không đưa ra bất cứ động thái nào.

Theo đánh giá của cựu HLV M.U - ông Ron Atkinson, Schweinsteiger là cầu thủ có thể đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Trên MUTV, Ron Atkinson nói: “Nếu Man City có Yaya Toure và David Silva thì M.U phải có một cầu thủ cơ bắp như Schweinsteiger. Tôi và Sir Alex đã nói nhiều về vấn đề này, rất may là ông ấy đã thể hiện quyết tâm phải có bằng được Schweinsteiger”.

Việc tiền vệ 28 tuổi muốn ra đi là tin vui với M.U. Tuy nhiên báo chí Anh cho biết, Schweinsteiger chỉ tiết lộ muốn đến Premier League, còn CLB nào thì anh chưa quyết định. Hiện khá nhiều đội bóng sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của tiền vệ người Đức.

Một điều cũng đáng lưu ý, vừa mới đây HLV Jupp Heynckes đã tuyên bố muốn tiếp tục sự nghiệp ở giải Ngoại hạng. Chính vì vậy, CLB nào giành được chữ ký của vị chiến lược gia 67 tuổi, họ sẽ có lợi thế trong việc thuyết phục Schweinsteiger.

Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục