Schweinsteiger – Ngôi sao trong lòng tôi!

15:31 Thứ tư 20/11/2013

Không phải là một CR7 hào hoa với những bàn thắng từ những cú sút xa đã đi vào kinh điển, hay Messi với cái chân trái khéo léo, những pha đi bóng và dứt điểm tinh tế đến mức hoàn hảo làm đắm say hàng triệu triệu người hâm mộ, cũng không phải là Kaka, Ronaldinho hay hàng loạt những siêu sao hàng đầu thế giới khác, mà người tôi yêu mến và xem là thần tượng là anh - Bastian Schweinsteiger.

Có thể anh không toả sáng và ghi bàn nhiều như Ronaldo hay Messi nhưng điều tôi nể phục ở anh là một tinh thần chiến đấu máu lửa, một sự hi sinh cao cả vì vinh quang của một tập thể, anh sẵn sàng nhường cơ hội dứt điểm của mình cho một đồng đội khác nếu anh ta ở vào một vị trí dễ ghi bàn hơn, hay sẵn sàng ngồi dự bị mà không lời ca thán nếu như điều đó mang lại hiệu quả tốt hơn cho đội bóng.

Những cống hiến thầm lặng của anh ở vị trí tiền vệ trung tâm bao nhiêu năm qua, giúp cho Bayern và đội tuyển Đức gặt hái được vô số những thành công. Trong khi với Bayern là những chiếc đĩa bạc trong phòng truyền thống và gần đây nhất là cú ăn ba vĩ đại. Còn với Cỗ xe tăng Đức là những lần tiến sâu vào các giải đấu cao nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia như bán kết World Cup 2006, 2010, chung kết Euro 2008, những giải đấu đã làm bệ phóng cho hàng loạt tài năng của bóng đá Đức vươn ra thế giới như Oezil, Khedira và có lẽ họ sẽ còn nhớ mãi chàng cầu thủ đáng kính ấy. Anh đã thi đấu thầm lặng cho họ toả sáng rực rỡ, anh đã chiến đấu quả cảm ở khu trung tuyến đầy khốc liệt, để thu hồi bóng và kiến tạo cơ hội cho đồng đội tuyến trên toả sáng. Họ ghi bàn trong sự vỗ tay tán thưởng của hàng vạn khán giả nhà và tôi biết ở đâu đó trên sân, có một nụ cười thầm lặng hoà vào niềm vui chung của đồng đội.

Bastian Schweinsteiger. Ảnh: Internet

Người ta thường nói về tinh thần Đức đã đi vào huyền thoại, người Đức sẽ chiến đấu cho đến những giây phút cuối cùng của trận đấu, không hề run sợ trước bất kỳ một thế lực khủng khiếp nào và S31 là một đại diện tiêu biểu cho thứ tinh thần đó với bản lĩnh của một thủ lĩnh đích thực ở trung tuyến, thi đấu chững chạc và cực kỳ ổn định, dẫu rằng những áp lực của một nhạc trưởng luôn đè nặng lên đôi vai anh. Nhưng có lẽ trách nhiệm càng nặng nề bao nhiêu, cuộc chiến có khốc liệt bao nhiêu thì anh lại càng mạnh mẽ và kiên cường bấy nhiêu. Anh đã và đang kế thừa và phát huy xuất sắc thứ tinh thần vĩ đại ấy để những đàn em khác trong màu áo “Mannschaft” như Marco Rues, Gotze hay Kroos noi theo.

Từ khi Pep tới Bayern đã gây ra nhiều xáo trộn trong đội hình, S31 bị sắp xếp ở vị trí không phải sở trường, nhưng trái lại với những nghi ngờ từ người hâm mộ anh đã đảm nhiệm vai trò hộ công rất xuất sắc, không chỉ cầm bóng tấn công, kiến tạo, anh còn hỗ trợ phòng ngự cực kỳ hiệu quả khiến hùm xám luôn chiếm thế thượng phong trong các cuộc đối đầu cân não trước những đội bóng mạnh. Đẳng cấp có lẽ là điều không phải bàn cãi đối với Schweinsteiger, từ tiền vệ cánh, trung tâm đến hộ công anh đều cho cả thế giới thấy sự ưu việt và tài năng của mình.

Bóng đá hiện đại đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ từ kiến tạo, ghi bàn đến cả phòng ngự nữa, sở hữu một cầu thủ đa năng và đẳng cấp như anh ấy quả là niềm hạnh phúc lớn lao cho những huấn luyện viên như Pep hay Joachim Löw. Có anh trong đội hình họ sẽ dễ dàng áp đưa ra các phương án phù hợp với từng đối thủ, nếu chơi với sơ đồ thiên về công thủ toàn diện như 4-2-3-1 thì S31 sẽ trở về sở trường của mình ở vị trí tiền vệ phòng ngự, còn nếu muốn áp đặt một lối chơi tấn công quyến rũ và áp đảo theo sơ đồ 4-1-4-1 thì chọn anh ở vị trí hộ công là một giải pháp khả thi. Nhưng dù thi đấu ở vị trí nào đi chăng nữa, ở cấp độ câu lạc bộ hay ĐTQG, chúng ta vẫn thấy được một Schweinsteiger quả cảm, một biểu tượng của tinh thần Đức. Và là một ngôi sao trong lòng tôi!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục