Schneiderlin vắng mặt khỏi EURO: Xin đừng hỏi tại sao

13:25 Thứ sáu 13/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ Morgan Schneiderlin bị loại khỏi danh sách dự EURO 2016 khiến không ít người nhạc nhiên. Tuy nhiên, nếu xét một cách tổng thể, sự vắng mặt của tiền vệ thuộc biên chế Manchester United là một điều dễ hiểu.

Từ kiếp dự bị tại Old Trafford...

Schneiderlin phải ngồi dự bị quá nhiều tại Man United. Ảnh: Internet.

Morgan Schneiderlin gia nhập Man United với sự tự tin cực lớn trước viễn cảnh được thi đấu cho một trong những đội bóng lớn nhất xứ sở sương mù. BLĐ Quỷ đỏ đã có một bản hợp đồng "gãi đúng chỗ ngứa" khi vừa sở hữu một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League thời điểm đó, vừa khoả lấp được vị trí vốn khiến CLB đau đầu trong nhiều năm.

Năng lực của tiền vệ người Pháp là không thể phủ nhận. Mùa giải 2013 khi còn khoác áo Southampton, Schneiderlin sở hữu cho mình những thống kê ấn tượng với số lần tắc bóng và cường độ hoạt động nhiều nhất Premier League. Cùng với Nemanja Matic và Yaya Toure những năm sau đó, Schneiderlin gia nhập hàng ngũ những tiền vệ xuất sắc tại Anh quốc.

Tuy nhiên, Schneiderlin vấp phải một trở ngại vô cùng lớn khiến anh không còn duy trì được phong độ vốn có: Sự tin tưởng của Louis van Gaal. Mùa này, tiền vệ người Pháp ra sân không phải là ít khi có đến 2662 phút thi đấu trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, tầm quan trọng của Schneiderlin ở khu trung tuyến Quỷ đỏ đã giảm dần.

Van Gaal thà đặt niềm tin vào một cựu binh đã qua thời đỉnh cao như Michael Carrick, hay một tiền vệ có lối chơi thô cứng như Marouane Fellaini còn hơn giao trọng trách cho Schneiderlin. Sự khác biệt nằm ở khả năng tấn công.

Van Gaal đặt niềm tin vào cựu binh như Carrick thay vì Schneiderlin. Ảnh: Internet.

Với Carrick, Quỷ đỏ có thêm khả năng kiểm soát bóng, mà đây lại là triết lý "gối đầu" của HLV người Hà Lan. Trong khi đó với Fellaini, Man United có thể bẻ gãy lối chơi của đối phương. Cùng với đó, khả năng đánh đầu cực tốt của tiền vệ người Bỉ cũng được Van Gaal nhắm đến. Schneiderlin vì thế, đành ngậm ngùi nhường vị trí cho những người đồng đội cho dù bản thân anh vẫn thi đấu tương đối tốt mỗi lần được giao trọng trách.

... đến người thừa của Gà trống Gaulois

Đầu mùa giải, ai cũng nghĩ phong độ cao sẽ giúp Schneiderlin chắc suất trong đội hình tuyển Pháp tham dự EURO. Tuy nhiên, dần dà mọi thứ mới vỡ lẽ. Thì ra, Pháp vẫn còn rất nhiều tinh binh và đặc biệt với vị trí của Schneiderlin luôn dư thừa tài năng.

Hiện tại, nếu so về độ xuất sắc, Schneiderlin khó "có cửa" với N'Golo Kante, người vừa cùng Leicester vô địch Premier League và Lassana Diarra, công thần của Marseille mùa này. Cả hai đều sở hữu phong độ rất cao và lối chơi mạnh mẽ.

Kante có một mùa giải quá xuất sắc. Ảnh: Internet.

Didier Deschamps không khó để gạt phăng Schneiderlin dể nhường chỗ cho Yohan Cabaye, một tiền vệ đã qua thời đỉnh cao. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là việc Cabaye có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cùng với đó là khả năng kiểm soát và phát động tốt hơn nhiều so với Schneiderlin. Ngoài ra, tiền vệ này còn thi đấu đến 37 trận cho Crystal Palace tại Premier League, đóng góp đến 6 bàn thắng. Về khoản ghi bàn, một lần nữa Schneiderlin lại thua kém Cabaye.

Trong khi đó, với vai trò tiền vệ con thoi và cầm nhịp, ai dám tranh giành với Paul Pogba và Blaise Matuidi. Bộ đôi này được xem là chắc suất ở hàng tiền vệ ba người của Deschamps. Vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Kante và Diarra.

Với một dòng máu trẻ trung xen lẫn kinh nghiệm thực chiến của các cựu binh, tuyển Pháp đã không còn cần đến sự lầm lì của Schneiderlin. Cựu tiền vệ Southampton đang trải qua một trong những mùa giải đáng quên nhất trong sự nghiệp.

Phúc Vũ | 13:25 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục