Schalke và những ý tưởng sử dụng Kevin-Prince Boateng: Chẳng ngán vị trí nào

14:21 Thứ bảy 07/09/2013

Mua Kevin-Prince Boateng với giá 12 triệu euro được coi là một thương vụ hời cho Schalke. Còn xét về khía cạnh chuyên môn, với “Hoàng tử”, HLV Jens Keller có thể sử dụng anh một cách linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau tùy điều kiện và thời điểm.

Sự đa năng của Boateng đã được thể hiện rõ ràng trong màu áo đội tuyển Ghana và CLB. Từ vị trí bên cánh, anh di chuyển vào chơi tiền vệ trung tâm (chếch bên trái), đáp ứng cả vai trò tấn công lẫn phòng ngự. Tại Milan, Boateng lần lượt đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, hộ công, tiền đạo cánh, thậm chí trung phong. Giờ đây, ở Schalke, Keller cũng có nhiều ý tưởng để tận dụng tối đa những phẩm chất tuyệt vời của cầu thủ 26 tuổi này. Trong trận ra mắt thắng Leverkusen 2-0 mới đây, Boateng cho thấy anh có thể đáp ứng được nhiều vị trí khác nhau trên hàng tiền vệ và còn hơn thế… Dưới đây là những nơi “Hoàng tử” sẵn sàng chơi trong sơ đồ 4-2-3-1.

Kevin-Prince Boateng

-“Số 10”: Boateng đóng vai một nhạc trưởng làm nhiệm vụ kiến tạo bằng khả năng kỹ thuật, điều khiển và chuyền bóng thông minh. Khi ấy, Julian Draxler di chuyển sang cánh trái để tận dụng sở trường đi bóng tốc độ.

-Cánh: Boateng chuyển sang trái, còn Draxler vẫn chơi ở trung tâm. Boateng cũng có thể hoạt động bên hành lang phải của JeffersonFarfan. Nói chung, bộ ba này sẽ chơi linh hoạt bằng cách hoán đổi vị trí cho nhau.

-Trung phong: Trong trường hợp Klaas-JanHuntelaar và Adam Szalai chấn thương hoặc bị đối phương vô hiệu hóa, Boateng sẵn sàng cho vị trí trung phong, điều không còn lạ lẫm gì tại Milan. Anh sẽ chơi cao nhất trên hàng công đúng như áo số 9 của mình.

-“Số 6 kép”: Nếu không thành công ở những vị trí nói trên, HLV Keller có thể chuyển Boateng về đảm nhiệm vai trò như là một trong hai “số 6” phía trước hàng hậu vệ.

-“Bánh lái”: Một khi Schalke tăng cường tấn công để chơi với hai tiền đạo (sơ đồ 4-1-3-2), cựu cầu thủ Dortmund sẽ đảm nhiệm vai trò cầu nối là “số 6” duy nhất.

Tóm lại, Boateng chơi được ở mọi nơi và cùng với một tân binh khác, Dennis Aogo, đa năng bên cánh trái, Schalke sẽ tăng thêm nhiều cơ hội trong các trận đấu.

Xuân Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục