Schalke: Trong nỗi nhớ Huntelaar

15:31 Thứ ba 20/08/2013

Trận thảm bại 0-4 trên sân của Wolfsburg ở vòng 2 đã đẩy Schalke 04 rơi xuống tận vị trí thứ 13 với chỉ vỏn vẹn 1 điểm trong tay. Nhưng nỗi lo lớn nhất đối với đội chủ sân Veltins vào lúc này, chính là việc ngôi sao Huntelaar đã bị chấn thương nặng.

Tiền đạo có biệt danh Thợ săn đã phải rời sân sau hiệp 1 trận đấu với Wolfsburg vì chấn thương đầu gối. Theo chẩn đoán, sát thủ người Hà Lan sẽ phải vắng mặt ít nhất 4 tuần. Điều này cũng đồng nghĩa là Huntelaar sẽ phải vắng mặt trong cả 2 trận đấu của Schalke với PAOK tại vòng play-off Champions League. Đây có thể coi là một tin sét đánh ngang tai đối với các CĐV của Schalke, khi mà vai trò của Huntelaar tại đây là không thể thay thế.

Schalke sẽ nhớ Huntelaar (phải)

Kể từ khi Raul nói lời chia tay sân Veltins (sau mùa 2010-2011), Huntelaar luôn giữ vai trò là tay săn bàn chủ lực cho CLB vùng Ruhr ở cả 2 mùa giải gần đây. Trong đó đỉnh cao là mùa 2011-2012 khi anh này đốt lưới đối phương tới 48 lần sau 48 trận đấu trên mọi mặt trận, đồng thời giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga với 29 bàn thắng. Ở mùa bóng năm nay cũng vậy, Schalke vẫn đang phải dựa vào những phát đạn của Thợ săn để có thể sinh tồn. Trong số 3 bàn mà đội bóng của HLV Keller có được ở giải VĐQG thì Huntelaar ghi tới 2. Khi ngôi sao người Hà Lan không thể thi đấu là ngay lập tức Schalke lạc lối. Chỉ trong 45 phút hiệp 2 (thời điểm mà Huntelaar không còn hiện diện trên sân) Wolfsburg đã giã vào lưới đội khách tới 4 bàn trắng.

Do đó, việc Thợ săn không thể góp mặt trong 2 trận play-off Champions League rõ ràng là một thiệt thòi quá lớn đối với đội bóng Đức. Nhất là khi, không phải ai khác, chính Huntelaar còn là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường Châu Âu nhất bên phía Schalke. Chưa kể, tiền đạo này cũng tỏ ra cực kì có duyên với sân chơi Châu lục với thành tích đã ghi tổng cộng 41 bàn/63 trận ở Cúp Châu Âu (gồm cả Champions League lẫn Europa League). Đã thế, Schalke lại càng có lí do để mà lo âu, khi mà CLB Hy Lạp, PAOK còn đang được huấn luyện bởi Huub Stevens – một người hiểu Schalke đến chân tơ kẽ tóc (đã dẫn dắt Schalke tới 356 trận).

2 trận play-off Champions Leauge được liệt vào danh sách những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Bởi 2 trận này có giá trị hàng chục triệu euro, nhờ vào khoản tiền thưởng, tiền bản quyền truyền hình kếch xù,... mà 1 CLB sẽ thu được khi tham dự vòng bảng. Bởi vậy, vào lúc này, các CĐV của Schalke cũng như HLV Keller hẳn đều đang ước ao có được một Huntelaar lành lặn, cho những cuộc chiến vốn chứa đựng đầy rẫy bất trắc ở phía trước.

Phan Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục