Schalke-Real: Ngày đặc biệt của Raul

22:33 Thứ ba 25/02/2014

Raul sẽ không thể trực tiếp chứng kiến trận đấu này nhưng nó vẫn sẽ là một dịp đặc biệt với anh. Huyền thoại người Tây Ban Nha thừa nhận dành tình cảm cho cả Real Madrid lẫn Schalke 04

Quãng thời gian Raul gắn bó với Schalke là rất ngắn ngủi so với những gì anh đã tạo dựng ở Real Madrid. Raul chỉ có 2 mùa chơi cho đội bóng có biệt danh Hoàng đế xanh. Trong khi anh gắn bó với Real từ khi là một cậu nhóc 15 tuổi, trải qua hành trình kỳ vĩ kéo dài 18 năm sự nghiệp với vô số thành công và kỷ lục để đời.

Nhưng đội bóng Đức đã cho Raul những gì để anh yêu họ đến vậy? Tiền bạc rõ ràng không phải là tất cả. “Các CĐV Schalke thật đặc biệt. Trong suốt hai năm thi đấu tại đây, tôi đã nhận được rất nhiều sự yêu mến cũng như cổ vũ tuyệt vời mà họ dành cho. Tôi sẽ rất nhớ họ”, ngôi sao một thời của sân Bernabeu nói trong cuộc họp báo cuối cùng với tư cách cầu thủ Schalke hồi tháng 5/2012.

Raul là huyền thoại của Real Madrid

Bundesliga nổi tiếng là nơi có các CĐV cuồng nhiệt nhất. Fan của Schalke cũng không phải ngoại lệ. Họ nhớ từng pha ghi bàn trong tổng số 40 bàn mà Raul ghi cho đội bóng áo xanh, kể từ pha lập công đầu tiên ngày 1/8/2010 (vào lưới Bayern Munich ở giải đấu giao hữu có tên LIGA total Cup trước thềm mùa giải). Họ yêu Raul từ những ngày đầu tiên ấy và sau này đã nhiều lần “phát điên” vì những bàn thắng kinh điển mà anh ghi được ở Bundesliga.

Raul có ảnh hưởng rất lớn lên Schalke và ngược lại, đội bóng này cũng hết sức yêu mến anh. Họ đã từng muốn gia hạn hợp đồng với Raul lâu hơn nữa nhưng một vài bất đồng về thương lượng cũng như việc “Chúa nhẫn” không còn muốn thi đấu ở châu Âu đã khiến mối lương duyên phải dừng lại sớm hơn dự kiến. Nhưng dù vậy, sự tôn trọng và tình cảm từ hai phía vẫn còn nguyên vẹn.

“Điều đầu tiên mà tôi nghĩ đến sau khi biết lá thăm đưa Real chạm trán Schalke ở Champions League năm nay chính là việc ra sân thi đấu cho cả hai đội. Tôi muốn chơi cho mỗi đội một trận. Tất nhiên, đó chỉ là mong ước mà thôi”, Raul chia sẻ trên trang web chính thức của CLB Schalke trước cuộc đối đầu đêm mai giữa hai đội bóng tại sân Veltins-Arena.

Anh dành nhiều tình cảm cho Schalke

Mong ước giản dị hơn là được có mặt xem trực tiếp hai đội bóng cũ thi đấu cũng sẽ không thể trở thành sự thật với Raul. Lý do là vào ngày mai CLB hiện tại của anh Al Sadd cũng sẽ có một trận đấu ở AFC Champions League. Nhưng Raul vẫn sẽ xem trận đấu của Real và Schalke? “Tất nhiên rồi. Tôi sẽ sắp xếp thời gian để xem trận đấu qua TV. Tôi muốn cổ vũ cho cả hai đội bóng mà mình yêu quý”.

Ở tuổi 36, Raul hiện vẫn ra sân đều đặn cho Al Sadd trong hai năm qua. Mùa trước, số trận đấu anh góp mặt là 34, mùa này đang là 16. Đã ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp nhưng cầu thủ gốc Madrid vẫn cho thấy sự hiệu quả của mình nhờ lối chơi thông minh, kỹ thuật và ít tốn sức. Sau tổng cộng 50 trận cho đội bóng châu Á, Raul đang sở hữu 14 pha lập công – góp phần vào chức vô địch Qatar Stars League mùa 2012/13.

Trở lại với Real và Schalke, thật khó để Raul nói ra nhận định đội nào sẽ đi tiếp. Khi trái tim đã chia làm hai, anh chỉ có thể bày tỏ: “Tôi lớn lên, thành danh ở Real và có rất nhiều thành công với đội bóng. Tôi dành ít thời gian hơn cho Schalke nhưng đó là một nơi đặc biệt đã cho tôi những kỷ niệm tuyệt vời mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra trước đó. Tôi cũng không nghĩ cho đến giờ này tôi và CLB vẫn giữ liên lạc thường xuyên. Điều đó thật đặc biệt. Vì thế, cho phép tôi không đưa ra dự đoán về kết quả. Tôi sẽ gửi lời chúc đến cả hai đội và tận hưởng trận đấu như bao CĐV trung lập khác”.

Real có dớp sợ người Đức

Schalke được xem là một trong những đội yếu nhất ở nhóm nhì bảng mà Real có thể gặp. Chính vì vậy, ngay sau lễ bốc thăm đã có nhiều nhận định cho rằng thầy trò Ancelotti sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, những số liệu thống kê lại cho thấy Kền kền trắng có thành tích khá tệ trên đất Đức. Real đã có tổng cộng 25 lần làm khách của các đội bóng Bundesliga. Kết quả họ chỉ giành được đúng 1 chiến thắng. Đó là trận đấu mà Real của kỷ nguyên Galacticos 1.0 đã nhọc nhằn vượt qua Leverkusen với tỷ số 3-2 tại vòng bảng Champions League mùa 2000/01. Ở 24 chuyến hành quân tới Đức còn lại, Real chỉ may mắn giành được 6 trận hòa và hứng chịu tới 18 thất bại – con số thực sự khó tin.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục